logo
EN
VN

Trường Đại học Hà Nội và Trường ĐH Tomsk thúc đẩy quan hệ hợp tác

150401 dh tomsk 01Ngày 01 tháng 4 năm 2015, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Tomsk (LB Nga), giáo sư Artem Yu. Rykun và Trưởng khoa Ngữ văn, bà T.A. Demeskina đã có chuyến thăm Trường Đại học Hà Nội. Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận, Phó Hiệu trưởng Trần Quang Bình và cán bộ giáo viên Khoa tiếng Nga, Phòng HTQT đã đón tiếp đoàn.

Chuyến thăm này của Phó Hiệu trưởng Artem Yu Rykun nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa hai trường cũng như xây dựng kế hoạch thực hiện các nội dung của văn bản thỏa thuận đã được hai trường ký kết trước đó.

Theo Phó Hiệu trưởng Artem Yu Rykun, hiện nay Trường ĐH Tomsk đang có một số chương trình học bổng sau đại học dành cho cán bộ giáo viên và sinh viên Trường Đại học Hà Nội. Các suất học bổng này sẽ cấp cho đối tượng tham gia cấp độ đào tạo ở trình độ thạc sĩ  và tiến sĩ tại ĐH Tomsk. Bên cạnh đó còn có một số học bổng dành cho sinh viên thuộc diện trao đổi giữa hai trường.

Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận gửi lời cảm ơn Trường ĐH Tomsk đã dành cho cán bộ giáo viên và sinh viên Nhà trường cơ hội được tiếp cận với các suất học bổng đầy ý nghĩa, mang giá trị thiết thực.

Bên cạnh đó, hai bên đã bàn về khả năng mở hướng đào tạo cho sinh viên có thêm cơ hội học tập tại ĐH Tomsk. Theo đó, sinh viên sẽ học ngoại ngữ năm đầu tại Trường ĐH Hà Nội và đăng ký học các chuyên ngành phù hợp với mong muốn và khả năng của mình tại ĐH Tomsk.

Tại buổi làm việc, Phó Hiệu trưởng Artem Yu. Rykun đã trao thư mời của Hiệu trưởng Trường ĐH Tomsk tới Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận sang thăm nhân dịp lễ kỷ niệm 137 năm thành lập ĐH Tomsk vào cuối năm 2015. Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận gửi lời cảm ơn tới Hiệu trưởng Trường ĐH Tomsk và cho biết sẽ sắp xếp thời gian sang thăm trường ĐH Tomsk vào dịp này.

Sau buổi làm việc, Phó Hiệu trưởng Artem Yu. Rykun và Trưởng khoa Ngữ văn, bà T.A. Demeskina đã gặp gỡ và nói chuyện với cán bộ giáo viên và sinh viên Khoa tiếng Nga. Tại buổi tiếp xúc, đoàn đã nhận được sự quan tâm nồng nhiệt của sinh viên, nhiều câu hỏi giao lưu đã được các bạn dành cho đoàn liên quan đến các chương trình học bổng và cơ hội học tập tại ĐH Tomsk.

150401 dh tomsk 02

150401 dh tomsk 03