logo
EN
VN

Trường ĐH Hà Nội và CPA Australia ký kết thỏa thuận đào tạo Kế toán viên công chứng

Ngày 13 tháng 4 năm 2015, Trường Đại học Hà Nội và CPA Australia một hiệp hội kế toán viên công chứng của Australia tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực đào đào nguồn nhân lực về Kế toán viên công chứng. Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đại diện Trường Đại học Hà Nội và ông Graeme Wade đại diện của CPA Australia Ltd tại Việt Nam đã ký thỏa thỏa thuận hợp tác này.

Mục đích của thỏa thuận này nhằm thiết lập vai trò và trách nhiệm của các bên trong hợp tác thông qua các nội dung sau: Quảng bá CPA Australia và chứng chỉ CPA tại Trường Hà Nội; Quảng bá đầu vào chương trình học của CPA Australia, phổ biến thông tin đến với sinh viên về nghề kế toán và các cơ hội dành cho các kế toán viên chuyên nghiệp.

Cũng theo nội dung bản thỏa thuận này, hai bên sẽ hợp tác về đào tạo và giáo dục chuyên môn cũng như các hoạt động phát triển khác vì lợi ích chung của mỗi bên. Hai bên sẽ hợp tác trong các chương trình đào tạo và các cơ hội học tập cho sinh viên theo yêu cầu của mỗi bên.

Bên cạnh đó, Trường ĐH Hà Nội cho phép CPA Australia sẽ xây “Tủ sách CPA Australia” tại Trường với mục đích trưng bày tài liệu, chương trình đào tạo, các hình ảnh quảng bá để sinh viên có thêm cơ hội tiếp cận thông tin về CPA Australia.

Tại buổi làm việc, hai bên cùng khẳng định về cơ hội phát triển nghề kế toán viên công chứng tại Việt Nam khi lĩnh vực này mới bắt đầu được chú ý. Nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực trong lĩnh vực kế toán viên công chứng dần tăng cao khi nền kinh tế hội nhập ngày càng phát triển.

Với sự phát triển của nền kinh tế và hội nhập sâu rộng mang tầm quốc tế của các doanh nghiệp, tầm ảnh hưởng của các tập đoàn kinh tế, các công ty đa quốc gia, Việt Nam đang được đánh giá là một đất nước nhiều tiềm năng để các công ty nước ngoài kinh doanh và đầu tư. Vì thế, đào tạo nguồn nhân lực đòi hỏi phải nâng cao theo nhu cầu của thị trường, sự tăng lên về số lượng học viên kế toán viên công chứng sẽ là một xu hướng tất yếu. Với chứng chỉ hành nghề này, người lao động có thể tự tin giữ những vị trí cao tại các doanh nghiệp, các công ty tài chính như: Giám đốc tài chính, giám đốc điều hành, Chuyên viên phân tích tài chính cấp cao… .

Cùng với chương trình hợp tác với Hiệp hội kế toán công chứng Anh quốc ACCA, CPA Australia sẽ là chương trình hợp tác thứ hai về kế toán viên công chứng được thực hiện tại Trường Đại học Hà Nội. Các chương trình hợp tác này mở thêm ra cơ hội cho sinh viên được tiếp cận nhiều hơn và đa dạng hơn các lựa chọn nghề nghiệp cho mình.

CPA là viết tắt của Certified Public Accountant (Kế toán viên công chứng) là danh hiệu kế toán kiểm toán toàn cầu dành cho các nhà lãnh đạo kinh doanh chiến lược. CPA Australia là tổ chức nghề nghiệp lớn nhất châu Úc với 132 ngàn hội viên ở hơn 111 quốc gia mang danh hiệu CPA được các doanh nghiệp và các tổ chức tài chính kế toán toàn cầu công nhận và tôn vinh. CPA Australia, được thành lập từ năm 1886, có một lịch sử lâu đời và những thành tựu xuất sắc trong sự nghiệp phục vụ lợi ích công và lợi ích cộng đồng.

150413 CPA 01

150413 CPA 02