logo
EN
VN

Đoàn đại biểu các trường đại học và cao đẳng Nhật Bản thăm Trường Đại học Hà Nội

Nhân chuyến công tác tại Việt Nam, đoàn đại biểu thuộc Hiệp hội các trường đại học và cao đẳng Nhật Bản do ông KOIDE, Tổng Thư kí các trường đại học tư thục Nhật Bản dẫn đầu đã có chuyến thăm Trường Đại học Hà Nội. Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận và đại diện Khoa tiếng Nhật, Khoa Việt Nam học, Phòng Quản lý Khoa học và Phòng Hợp tác Quốc tế đã tiếp đón đoàn.

Tại buổi đón tiếp, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đã giới thiệu với đoàn về quá trình xây dựng và phát triển của Nhà trường, về thế mạnh trong đào tạo ngoại ngữ và các chuyên ngành bằng ngoại ngữ. Hiệu trưởng nhấn mạnh đến vai trò của ngành đào tạo tiếng Nhật tại Trường cũng như các mối quan hệ hợp tác với các đối tác Nhật Bản trong sự nghiệp xây dựng và phát triển Nhà trường những năm qua.

Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đánh giá mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản đang phát triển rất tốt đẹp ở nhiều lĩnh vực trong đời sống xã hội, trong đó có giáo dục. Nằm trong xu thế này, Trường Đại học Hà Nội cũng đã thiết lập mối quan hệ hợp tác với nhiều trường đại học và cao đẳng của Nhật Bản, mang lại những lợi ích to lớn cho xã hội và những người được thụ hưởng thành quả của các chương trình hợp tác.

Chuyến thăm của đoàn đại biểu các trường đại học và cao đẳng Nhật Bản tại Trường ĐH Hà Nội được thực hiện thường xuyên trong những năm gần đây sau khi đoàn kết thúc chương trình quảng bá về du học Nhật Bản tại Việt Nam. Đây là hoạt động mang tính thường niên của nền giáo dục Nhật Bản tại Việt Nam nhằm giới thiệu và thu hút sinh viên đến Nhật Bản du học.

Với hơn 1.200 doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam, điều này đã làm cho nhiều người quan tâm đến học tiếng Nhật ngày càng tăng, số du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản cũng đã lên tới 4.500 người.

150511 doan NB 00

150511 doan NB 01

150511 doan NB 02