logo
EN
VN

Trường ĐH Hà Nội và Học viện Ngoại ngữ Quảng Tây tăng cường quan hệ hợp tác

150513 Hoc vien Quang Tay 01Ngày 13 tháng 5 năm 2015, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đã tiếp và làm việc với giáo sư Lý Lộ, Giám đốc Học viện Ngoại ngữ Quảng Tây (Trung Quốc) nhân dịp giáo sư Lý Lộ và đoàn sang thăm và làm việc tại Trường. Cùng tiếp đoàn còn có đại diện lãnh đạo Khoa Việt Nam học và Phòng Hợp tác Quốc tế.

Giám đốc Học viện Lý Lộ và đoàn sang thăm và làm việc lần này với mục đích duy trì mối quan hệ hợp tác và thực hiện ký kết gia hạn thỏa thuận hợp tác song phương giữa hai trường khi thỏa thuận trước đó đã hết hiệu lực. Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đại diện cho Trường Đại học Hà Nội và Giám đốc Lý Lộ đại diện Học viên Ngoại ngữ Quảng Tây đã ký kết thỏa thuận hợp tác này.

Bên cạnh đó, hai bên đã bàn về khả năng hợp tác đối với các chương trình liên kết đào tạo ngành Tiếng Việt và văn hóa Việt Nam và ngành tiếng Pháp tại Học viện Ngoại ngữ Quảng Tây ở bậc thạc sĩ. Kế hoạch này sẽ được hai bên tiếp tục bàn thảo sau khi bậc đào tạo này ở ngành Tiếng Việt và văn hóa Việt Nam được đưa vào triển khai tại Trường Đại học Hà Nội trong thời gian tới.
Trường Đại học Hà Nội và Học viện Ngoại ngữ Quảng Tây đã trở thành đối tác từ năm 2011. Đến nay, hai bên đã triển khai thực hiện được một số nội dung trao đổi, trong đó có nội dung trao đổi sinh viên giữa hai bên.

Theo báo cáo của các đơn vị chức năng, từ năm 2012 cho đến nay, Trường Đại học Hà Nội đã tiếp nhận gần 100 lưu học sinh thuộc Học viện Ngoại ngữ Quảng Tây sang học ngành Tiếng Việt và văn hóa Việt Nam hệ ngắn hạn 1 năm. Trong thời gian này, 30 lưu học sinh Việt Nam cũng đã sang Học viện Ngoại ngữ Quảng Tây theo học các chương trình đào tạo mà mình đăng ký.

Trong chương trình làm việc, hai trường đều khẳng định việc duy trì và thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hiện nay được coi là thời điểm thích hợp, là dấu mốc quan trọng. Lãnh đạo hai trường đều thể hiện sự tin tưởng việc phát triển các nội dung hợp tác sẽ được thực hiện sâu rộng hơn, nhiều lĩnh vực sẽ được triển khai trong thời gian tới.

150513 Hoc vien Quang Tay 02