logo
EN
VN

Trường ĐH Hà Nội và Trường Quốc tế Hàn Quốc Hà Nội ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

150527 HQ_01Ngày 27 tháng 5 năm 2015, đoàn đại biểu Trường Quốc tế Hàn Quốc tại Hà Nội do Hiệu trưởng Oh Geong Ja dẫn đầu đã có chuyến thăm Trường ĐH Hà Nội. Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận cùng đại diện các đơn vị chức năng đã đón tiếp Hiệu trưởng Oh Geong Ja và đoàn.

Mục đích chuyến thăm này của Hiệu trưởng Oh Geong Ja và đoàn nhằm mục đích xây dựng một mối quan hệ thông qua biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết trong chuyến thăm này giữa hai trường.

Tại buổi làm việc, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đã giới thiệu những thông tin cơ bản về Trường và những khả năng mà hai trường có thể hợp tác. Hiệu trưởng đánh giá, mối quan hệ này nằm trong xu thế phát triển hợp tác ngày càng sâu rộng giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc. Hiệu trưởng mong muốn, hai trường sẽ triển khai được những nội dung cụ thể, đưa nội dung của biên bản ghi nhớ hợp tác hôm nay vào thực tế.

Hiệu trưởng Oh Geong Ja cũng cho biết, các dự án đầu tư của Hàn Quốc tại Việt Nam ngày càng phát triển. Vì vậy, nhu cầu theo học các chương trình giáo dục của các bộ phận người Hàn Quốc tại Việt Nam ngày càng tăng cao. Nội dung biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai trường nhằm hướng đến nhu cầu đó của người Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Dựa trên mục đích của chuyến thăm cũng như nội dung đã trao đổi, hai trường sẽ tiến hành các hoạt động hợp tác liên quan đến giáo dục và thể thao, nâng cao hiểu biết về văn hóa vì lợi ích của hai bên nhằm tạo nền tảng vững chắc trong mối quan hệ trong hiện tại cũng như tương lai; tăng cường hiểu biết lẫn nhau về văn hóa, giáo dục và thể thao; tăng cường năng lực của hai nhà trường để thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ theo đúng quy định.

Theo định kỳ, hai bên sẽ cùng thảo luận và quyết định những hoạt động và nội dung từng hoạt động hợp tác, tiến hành theo đúng thủ tục hiện hành và ưu tiên chiến lược phát triển của hai bên. Các nội dung được tập trung vào các vấn đề như: Hợp tác trợ giúp chuyên môn, quảng bá hình ảnh, cơ hội học tập và tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao của học sinh và sinh viên; các cuộc thảo luận bàn tròn về thể thao và các hoạt động giáo dục; các dự án chung về tăng cường hiểu biết văn hóa, khoa học, quảng bá thông tin về cơ hội học tập.

Trường Quốc tế Hàn Quốc tại Hà Nội được xây dựng từ năm 2006 nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của con em người Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Hiện nay quy mô của Trường ngày càng tăng với gần 1000 học sinh Hàn Quốc đang theo học.
150527 HQ 02
150527 HQ 03