logo
EN
VN

Trường ĐH Hà Nội và Đại sứ quán Indonexia tại Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác

150611 indo 01Ngày 11 tháng 6 năm 2015, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đã tiếp đón và làm việc với Đại sứ Indonexia tại Việt Nam, ông Mayerfas. Cùng đi với Đại sứ Mayerfas còn có lãnh đạo Trường Đại học Tadulako (Indonexia).

Chuyến thăm của Đại sứ và đoàn nhằm thiết lập quan hệ hợp tác chính thức giữa Trường ĐH Hà Nội và Đại sứ quán Indonexia tại Việt Nam cũng như với Trường ĐH Tadulako.

Tại buổi đón tiếp, Hiệu trưởng đã chào đón Đại sứ Mayerfas đến thăm Trường và rất vui mừng với nội dung được ký kết trong buổi làm việc. Hiệu trưởng đánh giá, đây sẽ là bước khởi đầu thuận lợi cho những kế hoạch sẽ được thực hiện trong tương lai.

Đại sứ Mayerfas thể hiện nguyện vọng thành lập trung về ngôn ngữ, văn hóa và nghiên cứu về Indonexia tại Trường Đại học Hà Nội. Theo Đại sứ, hiện nay hai nước có mối quan hệ hợp tác sâu sắc trên nhiều lĩnh vực, nên việc thành lập trung tâm này là phù hợp với hoàn cảnh và xu thế phát triển của hai nước. Trung tâm này sẽ đóng vai trò giúp người Việt hiểu sâu hơn về con người và đất nước Indonexia.

Đại sứ Mayerfas cho biết, hiện nay Indonexia đang dành nhiều học bổng cho sinh viên Việt Nam sang Indonexia nghiên cứu và học tập ở nhiều lĩnh vực cũng như cấp độ đào tạo. Tại Trường Đại học Tadulako đang có 04 sinh viên Việt Nam đang theo học với các suất học bổng toàn phần.

Theo nội dung thỏa thuận hợp tác, Trường ĐH Tadulako cũng sẽ dành những suất học bổng cho sinh viên Trường ĐH Hà Nội sang nghiên cứu và học tập ở nhiều khóa học khác nhau, từ ngắn hạn cho đến các khóa học dài hạn.

Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đã hoan nghênh trước những đề xuất của Đại sứ Mayerfas và cho biết, Trường ĐH Hà Nội sẽ cùng Đại sứ quán Indonexia xúc tiến xây dựng Trung tâm Ngôn ngữ và văn hóa Indonexia. Việc xây dựng Trung tâm này phù hợp với kế hoạch phát triển ngôn ngữ các nước ASEAN tại Trường, hướng đến thành lập Khoa Ngôn ngữ Đông Nam Á với các ngôn ngữ được giảng dạy như tiếng Thái, tiếng Khơ Me và tiếng Indonexia.

Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đánh giá, dưới sự giúp đỡ của Đại sứ quán Indonexia tại Việt Nam, hợp tác giữa Trường ĐH Hà Nội và Trường Đại học Tadulako sẽ đạt được hiệu quả cao, giúp sinh viên hai trường có thêm cơ hội hiểu biết sâu sắc hơn về mỗi nước. Bên cạnh đó, Hiệu trưởng cũng thể hiện mong muốn đưa tiếng Việt vào giảng dạy tại Trường ĐH Tadulako để tăng cường sự trao đổi và hiểu biết lẫn nhau, góp phần làm sâu sắc thêm mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường ĐH Hà Nội với Đại sứ quán Indinexia tại Việt Nam cũng như với Trường ĐH Tadulako là bước khởi đầu tốt đẹp, là cơ sở pháp lý để các bên cùng nhau triển khai các nội dung hợp tác mà mình có khả năng thực hiện.

150611 indo 02

150611 indo 03

Trường Đại học Hà Nội và Đại sứ quán Indonexia ký kết thỏa thuận hợp tác tại buổi làm việc.

150611 indo 04
Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận và Hiệu trưởng Ir.Muhammad Basir Cyio ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai trường.