logo
EN
VN

Phó Chủ tịch Hội đồng Đổi mới Đời sống Nhật Bản thăm Trường ĐH Hà Nội

150713 Khach Nhat 01Ngày 13 tháng 7 năm 2015, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đã tiếp và làm việc với đoàn Hội đồng Đổi mới Đời sống Nhật Bản do ông Yoshiro Kudo  Phó Chủ tịch Hội đồng dẫn đầu sang thăm và làm việc với Trường. Cùng tiếp đoàn còn có đại diện lãnh đạo Phòng HC-TH, Quản lý Khoa học, Hợp tác Quốc tế và Khoa tiếng Nhật Bản.

Chuyến thăm của Đoàn Hội đồng Đổi mới Đời sống Nhật Bản tại Trường ĐH Hà Nội nhằm tìm hiểu thông tin và thiết lập mối quan hệ giữa hai bên.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi thông tin về các lĩnh vực mà mình hoạt động. Qua đó, Phó Chủ tịch Yoshiro Kudo cho biết, Hội đồng Đổi mới Đời sống Nhật Bản với nhiệm vụ thúc đẩy  trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp - CSR với những cam kết liên tục của doanh nghiệp thông qua hoạt động kinh doanh bằng cách cư xử có đạo đức và đóng góp và sự phát triển kinh tế trong khi cải thiện chất lương cuộc sống của lực lượng lao động và gia đình họ cũng như cộng đồng địa phương và toàn xã hội nói chung. Doanh nghiệp không chỉ đơn thuần là một tổ chức thu lợi nhuận mà còn cần phải trở thành một phần của cộng đồng. Họ không chỉ thúc đẩy lợi ích của các cổ đông mà còn hướng tới lợi ích của tất các những bên hữu quan.

Một trong những trách nhiệm của Hội đồng Đổi mới Đời sống Nhật Bản là thúc đẩy các doanh nghiệp chia sẻ và dành một phần lợi nhuận để tái đầu tư vào các cơ sở đào tạo nguồn nhân lực. Vì thế, Hội đồng mong muốn thiết lập mối quan hệ hợp tác với Trường ĐH Hà Nội, trở thành đối tác trong việc tổ chức các khóa học về CSR cho sinh viên Trường ĐH Hà Nội. Các học viên tham gia khóa học này sẽ được cấp chứng chỉ CSR do Hội đồng Đổi mới Đời sống Nhật Bản cấp. Có chứng chỉ này sẽ là một lợi thế rất lớn trong quá trình tìm kiếm việc làm tại các doanh nghiệp của Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam.

Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đã cảm ơn những chia sẻ cũng như mục đích chuyến thăm của Phó Chủ tịch Yoshiro Kudo và đoàn và cho biết Trường Đại học Hà Nội luôn luôn chào đón và hoan nghênh những hoạt động hợp tác mang tính nhân văn này.

150713 Khach Nhat 02

150713 Khach Nhat 03