logo
EN
VN

Lễ bế giảng khóa đào tạo tiếng Việt và văn hóa Việt Nam hệ ngắn hạn dành cho lưu học sinh nước ngoài

150828 VNH 01Ngày 28 tháng 8 năm 2015, Trường ĐH Hà Nội đã tổ chức Lễ Bế giảng cho các lưu học sinh đến từ Fukuoka (Nhật Bản) và Trường ĐH Nông nghiệp Vân Nam (Trung Quốc) đã hoàn thành khóa học tiếng Việt và văn hóa Việt Nam hệ ngắn hạn 1 năm. Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận, đại diện lãnh đạo các đơn vị, BCN Khoa VNH, các thầy cô giáo và các bạn lưu học sinh đã đến dự buổi lễ.

10 lưu học sinh đến từ tỉnh Fukuoka sang học tại Trường ĐH Hà Nội trong thời gian 02 tuần. Chương trình học tập này là một hình thức trao đổi sinh viên, trao đổi văn hóa giữa Trường ĐH Hà Nội và các trường đại học của tỉnh Fukuoka. Chương trình này giúp cho các lưu học sinh Nhật Bản có cơ hội tìm hiểu và phám phá đất nước con người Việt Nam thông qua hình thức vừa học vừa trải nghiệm thực tế.

Chương trình học ngành Tiếng Việt và văn hóa Việt Nam hệ ngắn hạn với thời gian học 6 tháng của 19 lưu học sinh Trung Quốc tại Trường nằm trong chương trình hợp tác về liên kết đào tạo và trao đổi sinh viên giữa Trường ĐH Hà Nội với Trường Đại học Nông nghiệp Vân Nam. Trước khóa học này, đã có hàng trăm sinh viên đến từ Vân Nam tham gia và hoàn thành các khóa học Tiếng Việt và văn hóa Việt Nam ở nhiều cấp độ tại Trường ĐH Hà Nội.

Phát biểu tại Lễ Bế giảng, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đã gửi lời chúc mừng tới các bạn đã hoàn thành khóa học và mong muốn các bạn sẽ tiếp tục nghiên cứu, tìm hiểu và bồi dưỡng thêm trình độ tiếng Việt của mình để để phục vụ cho công việc của các bạn cũng như đáp ứng được với yêu cầu cao hơn của các khóa học tiếp theo.

Các khóa học tiếng Việt và văn hóa Việt Nam hiện đang được đào tạo tại Khoa Việt Nam học - Trường ĐH Hà Nội gồm có hệ cử nhân và các chương trình đào tạo ngắn hạn từ 3 tháng, 06 tháng cho đến 1 năm. Trong kế hoạch phát triển các chương trình đào tạo tại Trường, ngành Tiếng Việt và văn hóa Việt Nam cũng đang được nghiên cứu đưa chương trình đào tạo thạc sĩ vào triển khai trong thời gian tới. Đối tượng tham gia các khóa học này là người nước ngoài, các lưu học sinh đến từ các trường đại học nước ngoài là các đối tác của Nhà trường.

Tại Trường Đại học Hà Nội, hàng năm có hàng trăm sinh viên từ nhiều quốc gia đến học tập và nghiên cứu ở nhiều chương trình và cấp độ đào tạo, đưa Trường Đại học Hà Nội trở thành một trong những cơ sở giáo dục đại học có số lượng sinh viên nước ngoài đến học tập nhiều nhất cả nước.

150828 VNH 02