logo
EN
VN

Một số hoạt động trong chuyến công tác của Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận tại Mỹ

150919 cong tac hoa ky 01Nhằm tăng cường hợp tác với một số trường đại học hàng đầu của Mỹ, đoàn công tác Trường Đại học Hà Nội (HANU) do Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận dẫn đầu thực hiện chuyến công tác từ 2/9-14/9 tới quốc gia này.

1. Ngày 3/9, đoàn đã có buổi làm việc với Trường ĐH Purdue Calumet, bang Indiana. Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai nhà trường đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác về việc thoả thuận liên thông 2 chương trình đào tạo cử nhân chuyên ngành Tài chính-Kế toán và Công nghệ Thông tin theo hình thức 2+2. Theo đó, Trường Đại học Purdue Calumet sẽ công nhận chương trình đào tạo của HANU. Sinh viên hai chuyên ngành này của HANU muốn có tấm bằng danh tiếng của ĐH Purdue thì chuyển tiếp sang trường này học 2 năm cuối (gồm 60 tín chỉ). Chương trình liên kết này dành cho cả sinh viên chính quy của HANU và sinh viên không thuộc HANU.

Tại buổi làm việc, hai bên cũng bàn thêm khả năng tiếp nhận sinh viên Purdue sang học tập ngắn hạn tại HANU và trao đổi giảng viên ở những chuyên ngành có liên thông chương trình đào tạo. Hai bên sẽ sớm hoàn thiện cơ sở pháp lý cho việc liên thông chương trình Quản trị Du lịch.

150919 cong tac hoa ky 02

GS. Thomas L. Keon, Hiệu trưởng trường Đại học Purdue Calumet và PGS.TSKH Nguyễn Đình Luận ký Thỏa thuận liên thông chương trình.

2. Ngày 8/9, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận và đoàn công tác của HANU đã có buổi làm việc với Đại học Kent State, bang Ohio.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai trường GS. Warren và PGS. Nguyễn Đình Luận đã ký Thoả thuận trao đổi sinh viên các chuyên ngành Quản Trị Kinh Doanh, Du lịch. Theo đó sinh viên hai trường có thể sang trường đối tác học 1 học kỳ hoặc 1 năm với điều kiện miễn học phí.

Hai bên cũng thảo luận khả năng liên thông các chương trình Quản Trị Kinh Doanh, Du lịch theo mô hình 3+2 ( 3 năm ở Việt Nam, 2 năm ở Mỹ) để lấy bằng thạc sỹ.

Ngoài ra, Kent State cũng bày tỏ mong muốn HANU đón nhận sinh viên khoa Báo chí và Truyền thông Kent State sang học tập ngắn hạn, kết hợp với sinh viên khoa Quốc tế học hoặc khoa tiếng Anh trong chương trình Storytelling ( thực tập báo chí) tại Việt Nam. Tuyển sinh ngành đào tạo phi công tại HANU và đào tạo ít nhất 1 năm ngoại ngữ cho học viên trước khi chuyển sang Kent State học chuyên ngành.

Kent State là trường đại học nghiên cứu lớn thứ 2 ở bang Ohio với 43 nghìn sinh viên với 7 cơ sở bao gồm cả 1 cơ sở tại Florence, Italia. Trường có cả ngành đào tạo phi công với máy bay và sân bay riêng phục vụ đào tạo.

150919 cong tac hoa ky 03

GS. Warren, Hiệu trưởng trường Đại học Kent State và PGS.TSKH Nguyễn Đình Luận ký Thỏa thuận Hợp tác.

3. Ngày 10/9, đoàn công tác đã có buổi làm việc với tổ chức REI (Resource Exchange International) tại Colorado Springs, bang Colorado.

Hai bên đã ký kết Thoả thuận Hợp tác cho giai đoạn mới. Kể từ 2016, chương trình hoạt động của REI sẽ được tái cấu trúc theo hướng hoạt động trong thời gian dài hơn thay vì 1 tuần. Chương trình sẽ được thực hiện trong khoảng 4 học kỳ, các chủ đề được dạy trong chương trình mang tính hệ thống, gắn kết với sự tham gia của các tập đoàn kinh tế và doanh nghiệp lớn của Mỹ và Việt Nam nhằm trang bị cho sinh viên kiến thức và kỹ năng thực tiễn.

Trước hết, hằng năm khoảng 25 sinh viên của khoa Quản trị Kinh doanh và Du lịch (HANU) sẽ được lựa chọn tham gia lớp đào tạo. Sau khoá học các sinh viên này sẽ được cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học.

Đặc biệt, sau khoá học, dựa trên tiêu chí thoả thuận của REI và HANU, sẽ có 01 giáo viên và 01 sinh viên được lựa chọn sang Mỹ thực tập. Chi phí chuyến đi do REI chịu trách nhiệm toàn phần.

Bên cạnh đó, hai bên cũng thảo luận khả năng hợp tác trong các lĩnh vực mà HANU đang cần trợ giúp như:
- Hỗ trợ gửi chuyên gia công tác dài hạn tại HANU.
- Trợ giúp kỹ thuật mảng Testing & Assessment ( HANU sẽ sớm xây dựng trung tâm này).
- Giúp HANU đào tạo giáo viên trẻ.

150919 cong tac hoa ky 04

Ông Brian Teel, Giám đốc REI Vietnam và Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận ký Thỏa thuận hợp tác trong giai đoạn mới.

4. Ngày 11/9, đoàn công tác của HANU đã làm việc với Trường Đại học Portland State, bang Oregon. Tại buổi làm việc, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận cùng Phó Hiệu trưởng Everette Trường ĐH Portland State đã ký Thoả thuận Hợp chính thức.

150919 cong tac hoa ky 05

TS. Everett, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Portland State và Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận ký Thỏa thuận hợp tác chính thức.

Đoàn công tác cũng đã làm việc với khoa Quản trị Kinh doanh của Portland State. Hai bên thống nhất thực hiện những khả năng hợp tác sau:

- Tổ chức study tour cho học viên thạc sĩ quản trị kinh doanh của HANU và học viên từ cộng đồng các doanh nghiệp tại Hà Nội sang Portland học tập một số môn kết hợp thực tế tại các doanh nghiệp của Mỹ như Nike, Intel...
- Trao đổi sinh viên
- Trao đổi giảng viên ( thực tế đã có giảng viên HANU đã từng dạy ở đây)
- Thiết lập chương trình chuyển tiếp 4+1, 3+2 lấy bằng bằng thạc sỹ của ĐH Portland.
- Tư vấn cho HANU thiết lập chuyên ngành Enterpreneurship.

Trong ngày, đoàn cũng đã làm việc với khoa Ngôn ngữ học ứng dụng, Applied Linguistics. Hai bên đã nhất trí với các khả năng hợp tác như:

-Trao đổi sinh viên ( sinh viên Khoa Applied Liguistics của Portland State sang học 8 đơn vị học trình tiếng Việt, sinh viên Khoa Anh có thể sang học một năm). Portland State có chương trình Non-European Language Programs trong đó Tiếng Việt được khuyến khích học và Vietnamese Emersion Program dạy tiếng Việt cho sinh viên là người Việt kiều và sinh viên Mỹ có nhu cầu.

- Khoa Applied Liguistics cân nhắc khả năng gửi sinh viên bậc thạc sỹ sang thực tập tại Khoa tiếng Anh của HANU.

- Khoa Applied Liguistics rất mong muốn được tham gia đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 cùng HANU tại Việt Nam.

150919 cong tac hoa ky 06

Đoàn công tác do Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận dẫn đầu trong chuyến công tác tại Mỹ vừa qua.