logo
EN
VN

Tuần văn hóa Trung Quốc - Vui đón trung thu 2015

Nhằm tạo ra một sân chơi ngoại khóa bổ ích, lành mạnh, bổ trợ cho các giờ học chính khóa của sinh viên trong chương trình dạy tiếng Trung, Viện Khổng Tử, Khoa tiếng Trung Quốc và Khoa Việt Nam học - Trường ĐH Hà Nội đã phối hợp tổ chức Tuần văn hóa Trung Quốc - Vui đón trung thu 2015. Sự kiện này diễn ra từ ngày 21 tháng 9 đến ngày 25 tháng 9 năm 2015.

Tuần văn hóa Trung Quốc là một sự kiện được tổ chức thường niên với nhiều hoạt động về giao lưu văn hóa, giáo dục nằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, thúc đẩy sự phát triển quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc.

Tối ngày 25 tháng 9 năm 2015, đêm liên hoan văn nghệ, một hoạt động của Tuần văn hóa Trung Quốc được tổ chức. Đến dự chương trình, có ông Hồng Tiểu Dũng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Trung Quốc tại Việt Nam; Ông Nguyễn Vinh Quang, Vụ trưởng Vụ Trung Quốc - Đông Bắc Á, Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; ông Phạm Chí Cường, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo; Ban Giám hiệu cùng các thầy cô giáo và sinh viên Trường Đại học Hà Nội.

Phát biểu chào mừng đêm liên hoan văn nghệ, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Hà Nội Nguyễn Thị Cúc Phương đã chia sẻ, sinh viên Việt Nam học tiếng Trung tại Trường ĐH Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung đã và đang cố gắng tạo nên hình ảnh thanh niên Việt Nam năng động, sáng tạo, cần cù và luôn muốn gìn giữ tình cảm hữu nghị với bạn bè Trung Quốc và quốc tế.

Phó Hiệu trưởng cũng đánh giá, những năm gần đây, ngày càng nhiều bạn trẻ Trung Quốc quan tâm, yêu mến và dành thời gian học tập, nghiên cứu ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam. Đây là những tri thức trẻ am hiểu văn hóa và ngôn ngữ hai nước, họ chính là những người góp thêm phần phát triển hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam, ông Hồng Tiểu Dũng phát biểu tại đêm liên hoan văn nghệ với sự vui mừng khi nhận xét, văn hóa là sợi dây quan trọng của tình hữu nghị giữa hai nước và tin rằng các bạn sinh viên, những người đã và đang học tiếng Trung đều là những sứ giả giao lưu văn hóa giữa hai đất nước, hai dân tộc. Ông Hồng Tiến Dũng cho biết, Đại sứ quán Trung Quốc sẽ hỗ trợ các bạn trong việc học tiếng Trung cũng như đến Trung Quốc du học và nghiên cứu về văn hóa Trung Quốc.

Tại đêm liên hoan văn nghệ, nhiều chương trình đặc sắc đã được sinh viên hai nước thể hiện. Ban tổ chức cũng đã trao các giải thưởng cho các cuộc thi diễn ra tại Tuần văn hóa Trung Quốc.

150925 tuan vh trung quoc 01

150925 tuan vh trung quoc 02

Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Cúc Phương phát biểu chào mừng đêm liên hoan văn nghệ.

150925 tuan vh trung quoc 03

Ông Hồng Tiểu Dũng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Trung Quốc tại Việt Nam: "văn hóa là sợi dây quan trọng của tình hữu nghị giữa hai nước"

150925 tuan vh trung quoc 04

150925 tuan vh trung quoc 05

 150925 tuan vh trung quoc 06

150925 tuan vh trung quoc 07