logo
EN
VN

Hiệu trưởng Trường ĐH Giáo dục Quốc gia Daegu - Hàn Quốc thăm Trường ĐH Hà Nội

151023 DH daegu HQ 01Ngày 23 tháng 10 năm 2015, Phó Hiệu trưởng Trần Quang Bình đã tiếp và làm làm việc với Hiệu trưởng Nam Seungin và đoàn đại biểu đến từ Trường ĐH Giáo dục Quốc gia Daegu (Hàn Quốc). Cùng tiếp đoàn còn có đại diện Khoa tiếng Hàn Quốc và Phòng Hợp tác Quốc tế.

Tại buổi đón tiếp, Phó Hiệu trưởng Trần Quang Bình đã thể hiện sự vui mừng khi tiếp đón Hiệu trưởng Nam Seungin và đoàn. Phó Hiệu trưởng đã giới thiệu về Trường Đại học Hà Nội, về quá trình đưa tiếng Hàn Quốc vào giảng dạy tại Trường, về nhu cầu học tiếng Hàn ngày càng lớn tại Việt Nam hiện nay cũng như về các mối quan hệ hợp tác hiện nay giữa Trường ĐH Hà Nội và các đối tác Hàn Quốc.

Phó Hiệu trưởng Trần Quang Bình chia sẻ về định hướng việc phát triển ngành tiếng Hàn Quốc hiện nay tại Trường cũng như phát triển đội ngũ giảng viên giảng dạy tiếng Hàn Quốc nhằm đáp ứng các nhu cầu về tiếng Hàn Quốc. Để thực hiện được mục tiêu này, Nhà trường luôn chủ động tìm kiếm sự hỗ trợ từ các đối tác, là các trường đại học của Hàn Quốc nhằm triển khai các chương trình trao đổi sinh viên và giáo viên. Phó Hiệu trưởng mong muốn, qua chuyến thăm này của đoàn tại Trường ĐH Hà Nội, hai bên có thể bàn bạc các nội dung có thể triển khai hợp tác trong tương lai.

Hiệu trưởng Nam Seungin cũng cho biết, mục đích chuyến thăm này của đoàn nhằm thiết lập quan hệ hợp tác với Trường ĐH Hà Nội. Hiệu trưởng Nam Seungin đã chia sẻ thông tin về quá trình xây dựng và phát triển của Trường ĐH Giáo dục Quốc gia Daegu. Hai bên sẽ cũng nghiên cứu những lĩnh vực mà hai trường có khả năng triển khai hợp tác. Các đơn vị chức năng của hai trường sẽ có nhiệm vụ trao đổi và bàn thảo các nội dung chi tiết trước khi hai trường chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác.

Trường Đại học Giáo dục Quốc gia Daegu được thành lập từ năm 1950 tại thành phố Daegu, một thành phố lớn thứ 3 Hàn Quốc. Trường có nhiệm vụ đào tạo giáo viên cấp tiểu học. Đến nay đã có hàng chục ngàn sinh viên đã tốt nghiệp tại đây và hiện đang có khoảng hai ngàn sinh viên đang theo học ở hệ cử nhân và khoảng một ngàn học viên sau đại học và nghiên cứu sinh.

151023 DH daegu HQ 02

151023 DH daegu HQ 03