logo
EN
VN

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Nghệ thuật Bang Hessen (LB Đức) thăm Trường ĐH Hà Nội

151105 hessen 01Ngày 05 tháng 11 năm 2015, Trường Đại học Hà Nội đã vinh dự được đón tiếp Bộ trưởng Bộ Khoa học và Nghệ thuật Bang Hessen (LB Đức) ông Boris Rhein nhân dịp Bộ trưởng Boris Rhein sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Ban Giám hiệu, cán bộ giáo viên và sinh viên Khoa tiếng Đức đã đón tiếp Bộ trưởng Boris Rhein và đoàn.

Tại buổi đón tiếp, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận thay mặt Nhà trường chào mừng Bộ trưởng Boris Rhein và đoàn đại biểu Bang Hessen đến thăm Trường. Phát biểu chào mừng Bộ trưởng và đoàn, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đã đánh giá vai trò quan trọng trong hợp tác về văn hóa và giáo dục đối với sự phát triển hợp tác toàn diện giữa hai quốc gia. Năm 2015 là năm dánh dấu 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - CHLB Đức, cũng là 40 năm Trường Đại học Hà Nội đưa tiếng Đức vào giảng dạy tại Trường, những sinh viên tốt nghiệp ngành tiếng Đức đã trở thành lực lượng nòng cốt đóng góp vào sự phát triển quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai quốc gia trong 40 năm qua.

Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đã gửi lời cảm ơn tới Bộ trưởng Boris Rhein và đoàn đã dành thời gian đến thăm Trường. Hiệu trưởng thể hiện lòng biết ơn đối với sự quan tâm giúp đỡ của Bang Hessen nói chung và Bộ Khoa học và nghệ thuật Bang Hessen nói riêng dành cho Trường ĐH Hà Nội trong suốt những năm qua.

Bộ trưởng Boris Rhein cho biết, hợp tác song phương giữa hai nước đang ngày càng trở lên tốt đẹp đặc biệt trong lĩnh vực văn hóa giáo dục. Hợp tác trong lĩnh vực này được đánh giá là phù hợp và đúng đắn khi hai nước đang triển khai nhiều dự án, trong đó phải kể đến dự án xây dựng Trường Đại học Việt - Đức. Mối quan hệ hợp tác giữa Bang Hessen và Trường ĐH Hà Nội cũng đã và đang mang lại nhiều thành tựu. Bộ trưởng mong muốn mối quan hệ này sẽ ngày càng phát triển hơn.

Bộ trưởng Boris Rhein cũng đã dành thời gian nói chuyện và giao lưu với sinh viên học tiếng Đức tại Trường. Các câu hỏi của sinh viên đã được Bộ trưởng Boris Rhein trả lời chi tiết và cụ thể xoay quanh các vấn đề về du học và cơ hội học tập của sinh viên Việt Nam tại Đức.

Trong suốt 40 năm qua, Trường Đại học Hà Nội đã nhận được nhiều sự hỗ trợ từ phí Đức, nhiều thế hệ cán bộ giảng viên và sinh viên Nhà trường đã nhận được học bổng đi tu nghiệp, học tập và nghiên cứu tại Đức. Bên cạnh đó Nhà trường còn nhận được sự hỗ trợ để cải thiện cơ sở hạ tầng phục vụ giảng dạy và nghiên cứu, trong đó có sự ra đời của Trung tâm Văn hóa Hessen tại Trường. Trung tâm Văn hóa này đã và đang trở thành nơi giao lưu và học tập văn hóa và ngôn ngữ Đức tại Trường.

151105 hessen 02

151105 hessen 03

151105 hessen 06

151105 hessen 07

151105 hessen 04

151105 hessen 05