logo
EN
VN

Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Ngoại ngữ Nhật Bản thăm Trường ĐH Hà Nội

151116 Truong Nhat ngu 01Ngày 16 tháng 11 năm 2015, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đã đón tiếp và làm việc với Hiệu trưởng ISE và đoàn công tác đến từ Trường Cao đẳng Ngoại ngữ Nhật Bản (JCFL). Cùng đón tiếp và làm việc với đoàn còn có đại diện lãnh đạo Phòng Quản lý Khoa học, Khoa tiếng Nhật Bản và Khoa Việt Nam học.

Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận vui mừng chào đón Hiệu trưởng ISE trở lại thăm, làm việc với Trường và chia sẻ sự hài lòng về việc phát triển quan hệ hợp tác song phương giữa Trường ĐH Hà Nội và Trường Cao đẳng Ngoại ngữ Nhật Bản trong thời gian qua.

Hiệu trưởng cho biết, Trường ĐH Hà Nội đã tiếp nhận 32 lưu học sinh đến từ Trường Cao đẳng Ngoại ngữ Nhật Bản sang học và tìm hiểu về tiếng Việt và văn hóa Việt Nam trong thời gian hai tuần. Tham gia khóa học ngắn hạn này, các em có thêm cơ hội được trải nghiệm những giờ học tiếng Việt trên lớp cũng như có cơ hội khám phá thêm về văn hóa và con người Việt Nam. Nhà trường vui mừng khi Hiệu trưởng ISE sang thăm và có kế hoạch tham dự Lễ Bế giảng khóa học này dành cho các em vào ngày 17 tháng 11 năm 2015.

Hiệu trưởng ISE cũng cho biết, qua tìm hiểu, đoàn nhận thấy rằng các lưu học sinh Nhật Bản tham gia khóa học này đã nhận được sự quan tâm chu đáo của Nhà trường. Các em đã rất thích thú với chương trình học tại Trường ĐH Hà Nội trong thời gian qua với sự quan tâm của các thầy cô giáo cũng như với chương trình học bổ ích mà các em đã nhận được.

Qua buổi làm việc, lãnh đạo hai trường cùng nhất trí rằng, cần phải phát triển mối quan hệ song phương nhiều hơn nữa khi việc thực hiện các chương trình khác đều nằm trong khả năng của mình. Các chương trình hợp tác được đề cập như trao đổi sinh viên, công nhận chương trình đào tạo giữa hai trường, thúc đẩy hợp tác giữa các ngành đào tạo bằng tiếng tạo thêm cơ hội cho sinh viên có cơ hội học tập và thực tập nghề nghiệp.

Kể từ khi thiết lập quan hệ hợp tác, Trường Đại học Hà Nội và Trường Cao đẳng Ngoại ngữ Nhật Bản đã thực hiện, triển khai được một số nội dung hợp tác song phương như trao đổi sinh viên, chuyển tiếp sinh viên chuyên ngành tiếng Việt và văn hóa Việt Nam - JCFL sang Trường Đại học Hà Nội tham gia các khóa học ngắn hạn. Bên cạnh đó, hai trường cũng đã ký kết nội dung hợp tác xây dựng chương trình đào tạo chuyên ngành tiếng Việt và văn hóa Việt Nam tại JCFL. Theo đó, Trường Đại học Hà Nội sẽ giúp đỡ JCFL trong việc xây dựng chương trình đào tạo, giáo trình và đưa giáo viên sang cùng JCFL triển khai kế hoạch này.

151116 Truong Nhat ngu 02