logo
EN
VN

Trường Đại học Hà Nội và Đại học Victoria bàn về việc phát triển Chương trình liên kết đào tạo MTESOL

Ngày 25 tháng 01 năm 2016, Hiệu trưởng đã tiếp giáo sư Lorraine Ling - Trưởng Khoa Giáo dục, ĐH Victoria (Úc) và bàn về chương trình liên kết đào tạo Thạc sĩ Lý luận và Phương pháp giảng dạy tiếng Anh (MTESOL). Cùng tiếp giáo sư Lorraine Ling còn có Phó Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào, đại diện lãnh đạo Phòng Đào tạo và Phòng Hợp tác Quốc tế.

Tại buổi tiếp, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận và giáo sư Lorraine Ling đã trao đổi tình hình giữa hai trường, trong đó có kế hoạch cải tổ nhân sự đã và đang thực hiện tại hai trường. Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận mong rằng, những thay đổi nhân sự này sẽ góp phần thúc đẩy chương trình liên kết giữa hai trường ngày càng phát triển hơn.

Sau buổi tiếp xã giao của Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận, giáo sư Lorraine Ling đã làm việc với nhóm phụ trách chương trình đào tạo gồm Phó Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào, Trưởng phòng Đào tạo Phạm Ngọc Thạch, Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế Nguyễn Ngọc Tân và điều phối viên Chương trình tại Trường ĐH Hà Nội.

Tại buổi làm việc, hai bên đã bàn về một số thay đổi trong chương trình liên kết đào tạo Thạc sĩ Lý luận và Phương pháp giảng dạy tiếng Anh cho phù hợp hơn với điều kiện của học viên cũng như yêu cầu của Đại học Victoria. Theo đó, hai trường đang xem xét việc đưa một số môn học của chương trình này vào đào tạo trực tuyển để phù hợp với điều kiện học tập của các học viên phía Nam.

Hai trường cũng bàn về chiến lược phát triển chương trình liên kết đào tạo tiến sĩ cho học viên Việt Nam và các nước trong khu vực, lấy Hà Nội làm trung tâm phát triển chương trình và Trường Đại học Hà Nội là đối tác phát triển kế hoạch này.

Bên cạnh đó, hai bên đã bàn một số nội dung như: kế hoạch tuyển sinh và tổ chức lễ tốt nghiệp cho học viên năm 2016; xây dựng dữ liệu cựu học viên một cách có hiệu quả nhằm giúp chương trình nắm bắt được cụ thể hơn về tình hình của học viên sau khi tốt nghiệp.

Tháng 4 năm 1998, Bộ GD-ĐT đã có công văn số 2946/QHQT ngày 18/4/1998 cho phép Trường Đại học Hà Nội "thực thi chương trình đào tạo tiếng Anh cấp đại học và sau đại học với Đại học Victoria (VU)”. Có thể nói chương trình MTESOL liên kết đào tạo với ĐH Victoria là mô hình tiêu biểu của hợp tác đào tạo giữa Trường Đại học Hà Nội với các đối tác nước ngoài. Hình thức du học tại chỗ này mang lại nhiều lợi ích cho người học, khẳng định được chất lượng và hiệu quả của chương trình.

Tham gia chương trình này, học viên sẽ được cấp mã số, thẻ học viên và thực hiện mọi quyền lợi, nghĩa vụ với tư cách là “học viên quốc tế”. Khóa MTESOL được chia làm hai giai đoạn, giai đoạn 1 do giảng viên Việt Nam giảng dạy, các môn học ở giai đoạn 2 đều do giảng viên của Đại học Victoria thiết kế và thực hiện. Giai đoạn này sẽ chú trọng tới những kiến thức mới nhất về phương pháp nghiên cứu, phương pháp giảng dạy tiếng Anh, thiết kế chương trình, bài giảng, viết bài và tiểu luận cũng như khóa luận, kỹ năng thuyết trình.

Quy trình kiểm tra, đánh giá và quản lý chất lượng đào tạo cũng được tuân thủ theo quy định và thông lệ của Australia. Tham gia khóa đào tạo nói trên, học viên được sử dụng hệ thống phòng học có trang thiết bị hiện đại, thư viện điện tử, được truy cập vào cổng thư viện của Đại học Victoria để phục vụ công tác học tập, nghiên cứu.

160125 VU 01

160125 VU 02

160125 VU 03