logo
EN
VN

Khai giảng khóa đào tạo Thạc sĩ Lý luận và Phương pháp giảng dạy tiếng Anh (MTESOL)

Ngày 01 tháng 03 năm 2016, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức khai giảng khóa đào tạo Thạc sĩ Lý luận và Phương pháp giảng dạy tiếng Anh (MTESOL). 60 học viên đã vượt qua kỳ sát hạch tiếng Anh Hanu Test được Nhà trường tổ chức ngày 17 tháng 01 năm 2016 đủ điều kiện để tham gia khóa học giai đoạn I (PG). MTESOL là chương trình liên kết đào tạo giữa Trường Đại học Hà Nội và Đại học Victoria (Australia).

Phát biểu tại Lễ Khai giảng, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào cho biết, chương trình liên kết đào tạo với Trường ĐH Victoria là chương trình tạo được uy tín cao đối với xã hội. Đây là chương trình có chất lượng đào tạo tốt có khả năng cạnh tranh cao về mọi mặt, thu hút được hàng ngàn học viên đã và đang học chương trình này.

Khi triển khai chương trình này, Nhà trường luôn cố gắng để mang đến cho người học những cơ hội và điều kiện học tập tốt nhất, anh chị em học viên hoàn toàn có thể yên tâm tập trung vào học tập và nghiên cứu, hoàn thành xuất sắc khóa học của mình. Phó Hiệu trưởng cũng nhắn gửi các thầy cô giáo hãy dành cho các bạn sự quan tâm sâu sắc trong quá trình học tập.

Sau khi được xét tuyển, các học viên sẽ được cấp mã số, thẻ học viên và thực hiện mọi quyền lợi, nghĩa vụ với tư cách là “học viên quốc tế”. Khóa MTESOL được chia làm hai giai đoạn, giai đoạn 1 do giảng viên Việt Nam giảng dạy, các môn học ở giai đoạn 2 đều do giảng viên của Đại học Victoria thiết kế và thực hiện. Giai đoạn này sẽ chú trọng tới những kiến thức mới nhất về phương pháp nghiên cứu, phương pháp giảng dạy tiếng Anh, thiết kế chương trình, bài giảng, viết bài và tiểu luận cũng như khóa luận, kỹ năng thuyết trình.

Quy trình kiểm tra, đánh giá và quản lý chất lượng đào tạo cũng được tuân thủ theo quy định và thông lệ của Australia. Tham gia khóa đào tạo nói trên, học viên được sử dụng hệ thống phòng học có trang thiết bị hiện đại, thư viện điện tử, được truy cập vào cổng thư viện của Đại học Victoria để phục vụ công tác học tập, nghiên cứu.

Tháng 4 năm 1998, Bộ GD-ĐT đã có công văn số 2946/QHQT ngày 18/4/1998 cho phép Trường Đại học Hà Nội "thực thi chương trình đào tạo tiếng Anh cấp đại học và sau đại học với Đại học Victoria (VU)”. Có thể nói chương trình MTESOL liên kết đào tạo với ĐH Victoria là mô hình tiêu biểu của hợp tác đào tạo giữa Trường Đại học Hà Nội với các đối tác nước ngoài. Hình thức du học tại chỗ này mang lại nhiều lợi ích cho người học, khẳng định được chất lượng và hiệu quả của chương trình.

160301 VU 01

160301 VU 02

Trưởng phòng Đào tạo Phạm Ngọc Thạch công bố quyết định trúng tuyển của các học viên.

160301 VU 03

Phó Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào phát biểu chúc mừng anh chị em học viên đã trúng tuyển chương trình MTESOL

160301 VU 04