logo
EN
VN

Lễ Khai giảng khóa học kế toán bằng tiếng Nhật

Ngày 02 tháng 3 năm 2016, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức Lễ Khai giảng khóa học kế toán bằng tiếng Nhật, một chương trình liên kết hợp tác đào tạo với Hiệp hội phổ cập và xúc tiến phương pháp kế toán ghi sổ kép tại Việt Nam (ABPV).

Đến tham dự Lễ Khai giảng có ông Kenichiro Otake, Chủ tịch Hiệp hội phổ cập và xúc tiến phương pháp kế toán ghi sổ kép tại Việt Nam; ông Matsuda Chikahiro, Phó trưởng đại diện Văn phòng Tổ chức Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JIKA); ông Kokubo Hidero, giảng viên cao cấp của Hiệp hội (ABPV); Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận và đại diện lãnh đạo Phòng HTQT, Khoa tiếng Nhật và các em sinh viên.

Có 75 sinh viên Khoa tiếng Nhật Bản tham gia khóa học này. Nội dung của khóa học được các giảng viên cao cấp của Hiệp hội phổ cập và xúc tiến phương pháp kế toán ghi sổ kép tại Việt Nam đảm nhận. Khi kết thúc và hoàn thành khóa học, học viên sẽ được Hiệp hội cấp giấy chứng chỉ hành nghề kế toán ghí sổ kép. Chứng chỉ nghiệp vụ kế toán này rất có giá trị đối với người lao động khi được các doanh nghiệp của Nhật Bản thừa nhận và có thể hành nghề kế toán.

Phát biểu tại Lễ Khai giảng, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đã chúc mừng các em sinh viên tham gia khóa học. Hiệu trưởng cho biết, để có thể khai giảng khóa học này là kết quả của một sự nỗ lực không ngừng giữa Trường Đại học Hà Nội và Hiệp hội phổ cập và xúc tiến phương pháp kế toán ghi sổ kép tại Việt Nam trong thời gian vừa qua. Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận mong muốn các em hoàn thành tốt khóa học của mình, trang bị thêm cho bản thân một công cụ rất có giá trị, giúp ích cho việc lập nghiệp sau khi ra trường.

Hiệp hội phổ cập và xúc tiến phương pháp kế toán ghi sổ kép tại Việt Nam được thành lập năm 2008 do ông Otake nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục thuế - Bộ Tài chính Nhật Bản sáng lập. Mục đích của Hiệp hội này nhằm thúc đẩy việc phổ biến tiếng Nhật và phương pháp kế toán ghi sổ kép tại Việt Nam.

160302 khai giang 01

160302 khai giang 02

160302 khai giang 03

160302 khai giang 04