logo
EN
VN

Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Đông Bắc Trung Quốc thăm Trường ĐH Hà Nội

Ngày 27 tháng 4 năm 2016, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào đã tiếp và làm việc với Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Đông Bắc (Trung Quốc), ông Lưu Diên Hoa. Cùng tiếp Phó Hiệu trưởng Lưu Diên Hoa và đoàn còn có đại diện Viện Khổng tử (Trường ĐHHN) và phòng Hợp tác Quốc tế.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của Trường Đại học Đông Bắc tới Trường Đại học Hà Nội với mục đích thiết lập mối quan hệ hợp tác song phương giữa hai trường.

Tại buổi đón tiếp, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào đã chào đón đoàn đến thăm và giới thiệu một số thông tin cơ bản về Trường ĐH Hà Nội, về các ngành đào tạo và thế mạnh của Nhà trường trong đào tạo ngoại ngữ cũng như các chuyên ngành bằng ngoại ngữ. Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh đến vai trò của tiếng Trung trong quá trình xây dựng và phát triển Nhà trường, là cầu nối quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa Trường ĐH Hà Nội và các đối tác Trung Quốc.

Với thế mạnh trong đào tạo các ngành thuộc lĩnh vực khoa học công nghệ, kỹ thuật và đang hướng đến phát triển các ngành kinh tế, quản lý và ngôn ngữ, Trường ĐH Đông Bắc mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác với các đối tác ở Việt Nam nói chung và với Trường Đại học Hà Nội nói riêng.

Lãnh đạo hai trường cùng nhìn nhận, chuyến thăm này sẽ là cơ sở để hai bên cùng bàn thảo thêm các nội dung chi tiết để có thể cùng hợp tác trong tương lai.

Sau buổi làm việc với Phó Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào, Phó Hiệu trưởng Lưu Diên Hoa cũng đã trao đổi với đại diện Viện Khổng Tử (Trường ĐH Hà Nội) một số nội dung liên quan đến cơ hội hợp tác giữa hai trường.

160427 DH Dong bac 01

160427 DH Dong bac 02