logo
EN
VN

Nội dung chuyến công tác của Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận tại Australia

160531 Australia 00Từ ngày 16 đến 21 tháng 5 năm 2016, Đoàn công tác do Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đã dẫn đầu đã sang thăm và làm việc với một số đối tác tại Australia. Cùng tham gia Đoàn công tác cùng Hiệu trường còn có Trưởng phòng Đào tạo Phạm Ngọc Thạch, Phó Trưởng khoa QTKD-DL Đỗ Vân Anh và Điều phối viên văn phòng VU-HANU Phạm Thị Phượng.

Tham gia Đoàn công tác còn có TS Đặng Xuân Thu, hiện đang làm nghiên cứu sau tiến sĩ tại Đại học Deakin. Chuyến công tác được thực hiện theo lời mời của ba trường đối tác của Australia là Đại học Victoria, Đại học Deakin và Đại học La Trobe.

1. Ngay sau khi tới Australia, Đoàn đã có buổi làm việc với Trường Đại học Deakin. Hai bên trao đổi những tiềm năng và cơ hội hợp tác trong một số lĩnh vực thuộc thế mạnh của mỗi trường. Tại chuyến thăm này, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận và Hiệu trưởng Jane den Hollander đại diện cho hai trường đã ký Bản ghi nhớ (MOU) thể hiện cam kết hơp tác trong các lĩnh vực nghiên cứu, giảng dạy, trao đổi giảng viên, sinh viên, và một số lĩnh vực khác. Hai Hiệu trưởng cũng đã giao cho các đơn vị chức năng của mỗi bên tiến hành thảo luận và xây dựng thỏa thuận chi tiết để hiện thực hóa Bản ghi nhớ đã được ký kết.

2. Tiếp theo, Đoàn đã có buổi làm việc tại Trường Đại học La Trobe, một đối tác truyền thống của Trường Đại học Hà Nội. Ghi nhận sự đóng góp to lớn và hiệu quả của Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đối với những hợp tác lâu dài giữa hai trường, Hội đồng Trường Đại học La Trobe đã có Quyết định trao bằng Tiến sỹ Giáo dục (danh dự) cho Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận. Thay mặt Hội đồng trường Đại học La Trobe, Giáo sư John Dewar đã trực tiếp chúc mừng và trao Bằng Tiến sỹ Giáo dục (danh dự) cho Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận.

Trong bài phát biểu cảm ơn, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận bày tỏ niềm vinh dự và xúc động khi được nhận bằng Tiến sỹ Giáo dục (danh dự) của Trường Đại học La Trobe và hứa sẽ cố gắng hết sức mình đưa sư hợp tác của hai trường lên một tầm cao mới.

Cũng trong chuyến thăm này, hai bên đã thảo luận và ký kết Bản hợp tác cho 3 chương trình MBA, BBUS và Diploma. Hai trường nhất trí tăng cường chất lượng hợp tác trong các chương trình hiện nay (cử nhân và thạc sỹ Quản trị Kinh doanh) và mở rộng hợp tác trong một số lĩnh vực khác như Tài chính, Công nghệ thông tin và truyền thông, kiểm tra và đánh giá tiếng Anh, vv.

3. Một trong những mục tiêu chính của chuyến công tác là tham dự Lễ kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Victoria. Đây là một đối tác truyền thống và quan trọng của Trường Đại học Hà Nội (Hai trường đã và đang hợp tác liên kết đào tạo Chương trình Thạc sỹ Phương pháp giảng dạy tiếng Anh-MTESOL). Trước đó, Hiệu trưởng và lãnh đạo cao cấp của Trường Đại học Victoria đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Trường Đại học Hà Nội để thảo luận những vấn đề liên quan đến việc nâng cao chất lượng hợp tác trong Chương trình MTESOL và khả năng mở rộng hợp tác trong một số lĩnh vực khác như đào tạo cử nhân liên kết, trao đổi giảng viên, sinh viên, vv.

Tại buổi Lễ kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Đại học Victoria được tổ chức tại Tòa nhà thuộc Đại diện toàn quyền Bang Victoria, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đã gặp gỡ và chào xã giao Bà  Linda Dessau, Đại diện toàn quyền Bang Victoria, chúc mừng Chủ tịch Hội đồng Quản trị (Chancellor) và Hiệu trưởng (Vice-Chancellor) Đại học Victoia về những thành tích mà Trường đã đạt được trong một thế kỷ qua. Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận tin tưởng rằng trong tương lai, Đại học Victoria sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

Chuyến công tác do Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận và Đoàn công tác đã thành công tốt đẹp, mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa Trường Đại học Hà Nội với 3 trường đại học lớn của thành phố Melbourne, Bang Victoria, Australia.

Dưới đây là một số hình ảnh của chuyến công tác:

160531 Australia 01

Trường ĐH Hà Nội và Đại học Deakin ký kết Biên bản ghi nhớ.

160531 Australia 02

160531 Australia 07

Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận vinh dự được ĐH La Trobe trao bằng tiến sĩ danh dự.

160531 Australia 04

Hai trường ký kết thỏa thuận hợp tác

160531 Australia 05

Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận gặp gỡ và chào xã giao Bà  Linda Dessau, Đại diện toàn quyền Bang Victoria.

160531 Australia 06

160531 Australia 08

Đoàn công tác trong chuyến thăm và làm việc với Đại học Victoria.