logo
EN
VN

Lễ vinh danh GS. Giuseppe Tidona

Ngày 20 tháng 6 năm 2016, Trường Đại học Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ vinh danh Giáo sư Giuseppe Tidona, một giáo sư người Italia đã có những đóng góp to lớn trong việc xây dựng và phát triển ngành tiếng Italia tại Trường Đại học Hà Nội.

Phát biểu tại Lễ vinh danh, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận thay mặt Nhà trường đã dành cho GS. Giuseppe Tidona những lời cảm ơn sâu sắc. Hiệu trưởng nhận xét những công lao đóng góp của GS. Giuseppe Tidona cho Trường ĐH Hà Nội nói chung và cho ngành tiếng Italia nói riêng là vô giá. 9 năm giáo sư làm việc tại trường đồng nghĩa với việc 9 thế hệ sinh viên đã được giáo sư tham gia giảng dạy đã tạo những dấu ấn rõ nét đối với mỗi thế hệ sinh viên.

Trước khi tam biệt Nhà trường để trở về quê hương mình sau 9 năm công tác và gắn bó, GS. Giuseppe Tidona cũng đã gửi lời cảm ơn Nhà trường cũng như Khoa tiếng Italia đã dành cho Giáo sư một môi trường làm việc tốt và đặc biệt Giáo sư đã nhận được những tình cảm sâu sắc của Nhà trường, của các thầy cô giáo và các em sinh viên trong những năm qua.

Cùng ghi nhận những đóng góp của GS. Giuseppe Tidona, Phó Đại sứ Italia tại Việt Nam đến tham dự buổi Lễ cũng đã ghi nhận những công lao của GS. Giuseppe Tidona trong việc thúc đẩy trao đổi văn hóa và ngôn ngữ Italia tại Việt Nam nói chung và Trường ĐH Hà Nội nói riêng.

Theo Phó Đại sứ cho biết, sau khi GS. Giuseppe Tidona hoàn thành nhiệm kỳ công tác của mình tại Trường Đại học Hà Nội trở về Italia, Đại sứ quán Italia sẽ phân công một giáo viên Italia khác sang Trường Đại học Hà Nội công tác, tiếp tục đảm nhiệm những nhiệm vụ của GS. Giuseppe Tidona đã thực hiện tại Trường.

160620 Vinh danh GS Italia 01

160620 Vinh danh GS Italia 02

160620 Vinh danh GS Italia 03