logo
EN
VN

Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam

Ngày 23 tháng 6 năm 2016, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đã tiếp và nói chuyện với ngài Manopchai Vongphakdi Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đã chào đón và chúc mừng ngài Manopchai Vongphakdi được bổ nhiệm là Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam. Hiệu trưởng mong muốn Đại sứ Manopchai Vongphakdi sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển hợp tác hơn nữa giữa hai nước nói chung và với Trường Đại học Hà Nội nói riêng.

Hiệu trưởng đánh giá cao sự phát triển tốt đẹp trong quan hệ giữa hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục. Nhu cầu học tiếng Thái Lan tại Việt Nam ngày càng cao cũng như số lượng lưu học sinh Thái Lan sang Trường ĐH Hà Nội học tiếng Việt ngày càng nhiều, có thời điểm lên đến 180 lưu học sinh Thái Lan sang học tập và nghiên cứu tại Trường.

Hiệu trưởng cũng đã chia sẻ những chiến lược phát triển ngành tiếng Thái tại Trường với mục tiêu từng bước chuẩn hóa, hướng đến việc đào tạo tiếng Thái hệ cử nhân chính quy. Trường Đại học Hà Nội mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của Đại sứ quán Thái Lan trong việc phát triển hơn nữa ngành tiếng Thái.

Đại sứ Manopchai Vongphakdi trân trọng cảm ơn những đánh giá và những lời chúc tốt đẹp của Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận. Đại sứ hi vọng nhiệm kỳ công tác của mình sẽ góp phần tăng cường, thúc đẩy hơn nữa quan hệ giữa Đại sứ quán Thái Lan và Trường Đại học Hà Nội, đưa ngành tiếng Thái ngày càng phát triển hơn như mong muốn của hai bên.

Cũng tại buổi đón tiếp, Đại sứ Manopchai Vongphakdi đã trao cho Nhà trường số tiền hơn 21 ngàn đô la Mỹ nhằm thực hiện dự án trao đổi thanh niên giữa hai nước Việt Nam - Thái Lan. Đại sứ cho biết, năm nay là năm thứ 8 thực hiện chương trình này, và sẽ tiếp tục được thực hiện trong những năm tiếp theo.

Đại sứ Manopchai Vongphakdi chính thức nhận nhiệm kỳ Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam từ tháng 5 năm 2016. Nhiều chương trình, kế hoạch đã và đang được Đại sứ quán Thái Lan thực hiện, hướng đến kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Thái Lan.

160623 DS Thailan 01

160623 DS Thailan 02

160623 DS Thailan 03

160623 DS Thailan 04