logo
EN
VN

Trường ĐH Hà Nội và Trường đại học Karlova ký kết thỏa thuận hợp tác

Ngày 11 tháng 7 năm 2016, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đã tiếp và làm việc với ông Janem Podroužkem, Giám đốc Viện đào tạo ngôn ngữ và chuyên ngành thuộc Trường đại học Karlova (ÚJOP - CH Séc). Cùng tiếp ông Janem Podroužkem còn có đại diện lãnh đạo Phòng Hợp tác Quốc tế và Trung tâm đào tạo và phát triển hợp tác với Cộng hòa Séc tại Trường Đại học Hà Nội.

Tại buổi đón tiếp, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đã khẳng định, Trường Đại học Hà Nội vẫn coi tiếng Séc là một thế mạnh của mình, việc giảng dạy và nghiên cứu tiếng Séc là một chiến lược. Vì những lý do trên, những năm vừa qua Nhà trường đã thành lập Trung tâm đào tạo và phát triển hợp tác với Cộng hòa Séc.

Ông Janem Podroužkem cũng thể hiện mong muốn hai bên kết nối lại mối quan hệ hợp tác mà Trường Đại học Hà Nội đã có với một số đối tác của CH Séc trong quá khứ, cùng phát huy truyền thống tốt đẹp hướng đến những dự định trong tương lai với những kế hoạch cụ thể. Trường Đại học Karlova cũng có dự định đưa tiếng Việt vào giảng dạy trong chương trình đào tạo của mình và cần sự giúp đỡ của Trường Đại học Hà Nội.

Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đã nhất trí với những đề xuất của ông Janem Podroužkem và cho biết, trong quá khứ đã có nhiều cán bộ giáo viên và lưu học sinh của Trường sang CH Séc học tập và nghiên cứu. Truyền thống tốt đẹp này cần được khơi gợi lại và tiếp tục phát huy trong tương lai.

Sau buổi làm việc, hai bên đã ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác song phương. Thỏa thuận này sẽ là cơ sở pháp lý để hai bên có thể triển khai những nội dung đã bàn một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất. Nội dung cơ bản của thỏa thuận này gồm:

Trường đại học Karlova sẽ hỗ trợ về chương trình và phương pháp giảng dạy tiếng Séc tại Trường Đại học Hà Nội. Tiến hành các kỳ thi lấy chứng chỉ tiếng Séc của ÚJOP UK ở trình độ chuẩn khung châu Âu A1, A2, B1, B2  (CCE A1, CCE A2, CCE B1, CCE B2).  Karlova sẽ cung cấp thông tin về các cơ hội học tập tại các trường đại học tại Cộng hòa Séc cũng như thôngtin về các khóa học do ÚJOP tổ chức cho sinh viên nước ngoài.

Bên cạnh đó, Karlova sẽ cung cấp khóa học chuẩn bị cho việc học tập và hỗ trợ sinh viên trong việc lựa chọn ngành học và đăng ký học tại các trường đại học ở Cộng hòa Séc.

Trường Đại học Hà Nội sẽ tham gia giảng dạy khóa học dự bị một năm cho việc học tập tại các trường đại học Séc của ÚJOP UK và giúp sinh viên chọn lựa trung tâm tiếng theo định hướng của sinh viên. Bảo đảm tổ chức các kỳ thi lấy chứng chỉ tiếng Séc tại Trường.

160711 ky ket sec 01

160711 ky ket sec 02

Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận và ông Janem Podroužkem ký thỏa thuận hợp tác giữa hai trường.

160711 ky ket sec 03

Ông Nguyễn Ngọc Tân  và ông Janem Podroužkem ký kết một số nội dung hợp tác giữa Trung tâm đào tạo và phát triển hợp tác với Cộng hòa Séc (Hanu) và Viện đào tạo ngôn ngữ và chuyên ngành (ÚJOP).

160711 ky ket sec 04

Ông Janem Podroužkem đi thăm một lớp học tiếng Séc tại Trường ĐH Hà Nội