logo
EN
VN

Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận tiếp và làm việc với các đối tác Trung Quốc

Sáng ngày 19 tháng 7 năm 2016, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đã tiếp và làm việc với Phó Hiệu trưởng Học viện Khâm Châu (Trung Quốc), tiến sĩ Hoàng Cốc. Cùng tiếp Phó Hiệu trưởng Hoàng Cốc còn có đại diện lãnh đạo Phòng HTQT và Khoa Việt Nam học.

Tại buổi làm việc, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đánh giá rất cao tính hiệu quả trong hợp tác giữa hai trường trong thời gian vừa qua, đồng thời mong muốn hai bên tiếp tục củng cố và phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác này.

Lãnh đạo hai bên đều nhận xét, với nhiều nét tương đồng trong đào tạo, hai trường có nhiều tiềm năng để thúc đẩy nhiều hơn nữa các nội dung có thể hợp tác như ngành công nghệ thông tin giảng dạy bằng tiếng Anh, triển khai các chương trình nghiên cứu khoa học mang tính quốc tế về đào tạo, ngôn ngữ và văn hóa, hiệu quả việc làm của sinh viên sau khi ra trường.

Để khuyến khích người học, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận cho biết, Trường Đại học Hà Nội sẽ nghiên cứu triển khai chính sách học bổng dành cho lưu học sinh đến từ Học viện Khâm Châu. Theo đó, những em có kết quả học tập xuất sắc sẽ nhận được những xuất học bổng có giá trị cao của Nhà trường.

160719 Hoc vien Kham chau 01

160719 Hoc vien Kham chau 02

Buổi chiều cùng ngày, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận cũng đã tiếp Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Dân tộc Quảng Tây, ông Lý Trân Cương.

Tại buổi đón tiếp. lãnh đạo hai bên đều bày tỏ sự vui mừng khi mối quan hệ giữa hai trường đã được duy trì và phát triển trong thời gian rất dài. Các chương trình tiếp nhận lưu học sinh đến từ ĐH Dân tộc Quảng Châu sang học tại Trường Đại học Hà Nội vẫn được triển khai mỗi năm, tính ổn định và hiệu quả cao.

Từ khi ký kết hợp tác song phương năm 1997 đến nay, đã có hơn 600 lượt lưu học sinh ĐH Dân tộc Quảng Châu sang Trường Đại học Hà Nội học tập và nghiên cứu. Ngành học của các lưu học sinh Trung Quốc phần lớn là ngành Tiếng Việt và văn hóa Việt Nam.

Theo Phó Hiệu trưởng Lý Trân Cương cho biết, hầu hết lưu học sinh sau khi tốt nghiệp tại Trường Đại học Hà Nội về nước đều đã thể hiện được khả năng của mình, nhiều em đã giữ những vịt trí quan trọng trong các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp.

Phó Hiệu trưởng Lý Trân Cương mong muốn hai bên thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai trường sâu rộng hơn nữa, triển khai các chương trình mang tính học thuật cao hơn như đào tạo thạc sĩ, đào tạo tiến sĩ với các nội dung như trao đổi sinh viên, thực tập và kiến tập, hoặc các chương trình trao đổi giáo viên và nghiên cứu khoa học.

Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đã rất ủng hộ với những ý tưởng được Phó Hiệu trưởng Lý Trân Cương gợi ý và cho biết, hai trường có nhiều thế mạnh để thực hiện các nội dung này.

Bên cạnh đó, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận cam kết, Trường Đại học Hà Nội sẽ tiếp tục duy trì hỗ trợ giảng viên của mình sang Trường Đại học dân tộc Quảng Tây giảng dạy tiếng Việt. Công việc này đã được Nhà trường thực hiện từ nhiều năm nay.

Nhân chuyến thăm này, Phó Hiệu trưởng Học viện Khâm Châu và Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Dân tộc Quảng Châu đã gửi lời mời Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận sang thăm trong thời gian tới. Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đã nhận lời và cho biết sẽ thu xếp thời gian để thực hiện các chuyến thăm này khi phù hợp.

160719 DH dan toc QT 01

160719 DH dan toc QT 02

160719 DH dan toc QT 03