logo
EN
VN

Đoàn đại biểu ngành giáo dục Khu tự trị Choang Quảng Tây thăm Trường Đại học Hà Nội

Ngày 20 tháng 7 năm 2016, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đã tiếp và làm việc với đoàn đại biểu ngành giáo dục Khu tự trị Choang Quảng Tây (Trung Quốc) do ông Lam Thiên Lập, Phó Chủ tịch Khu tự trị Choang Quảng Tây làm trưởng đoàn. Trong đoàn còn có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục Khu tự trị Choang Quảng Tây, Trường Đại học Dân tộc Choang, Trường Đại học Sư phạm Quảng Tây.

Tại buổi đón tiếp, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đã giới thiệu với ông Lam Thiên Lập về Trường ĐH Hà Nội và chia sẻ thông tin liên quan đến các mối quan hệ hợp tác với các đối tác tại Quảng Tây và đặc biệt là với Khu tự trị Choang.

Mối quan hệ hợp tác với các đối tác của Quảng Tây như Trường ĐH Dân tộc Quảng Tây, Trường ĐH Sư phạm Quảng Tây, Học viện Ngoại ngữ Quảng Tây, Học viện Khâm Châu, Trường Ngoại ngữ Đông Nam Á Bằng Tường… đã được thiết lập từ nhiều năm nay. Hợp tác trong đào tạo, trao đổi giáo viên, trao đổi sinh viên được thực hiện hàng năm. Theo đó, mỗi năm có hàng trăm sinh viên đến từ Quảng Tây sang Trường Đại học Hà Nội học tập.

Ở chiều ngược lại, cũng có nhiều giảng viên và sinh viên Trường Đại học Hà Nội sang Quảng Tây học tập và nghiên cứu theo diện học bổng của chính phủ hoặc trao đổi giữa các đối tác. Số lượng sinh viên trao đổi giữa các đối tác mang tính ổn định, điều này góp một phần quan trọng trong việc duy trì quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai nước.

Ông Lam Thiên Lập đại diện cho đoàn đã chúc mừng các thành tựu mà Trường Đại học Hà Nội với các trường của Quảng Tây đã đạt được và mong muốn hai bên tiếp tục thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ truyền thống tốt đẹp đã có, góp phần vào mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

160720 Doan Choang 01

160720 Doan Choang 02

160720 Doan Choang 03

160720 Doan Choang 04