logo
EN
VN

Giám đốc Hệ thống Đại học ASEAN (AUN) thăm Trường Đại học Hà Nội

Ngày 21 tháng 7 năm 2016, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đã tiếp GS Nantana Gasanjani - Giám đốc Hệ thống Đại học ASEAN (AUN - Thái Lan). Cùng tiếp GS Nantana Gasanjani còn có Phó Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào, đại diện lãnh đạo Phòng Quản lý Đào tạo, Phòng Quản lý Khoa học, Phòng Hành chính Tổng hợp và Phòng Hợp tác Quốc tế.

Đón tiếp GS Nantana Gasanjani, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đã chia sẻ thông tin về các chương trình hợp tác với 11 trường đại học của Thái Lan đang được triển khai rất tốt. Theo đó, số lượng sinh viên Thái Lan sang Trường Đại học Hà Nội học tập và nghiên cứu ngày một đông. Có thời điểm lên tới 160 sinh viên, trong đó có những lưu học sinh sang học theo diện hiệp định, được ký kết giữa hai chính phủ.

Thêm vào đó, Trường Đại học Hà Nội cũng đã tiếp đón nhiều đoàn khách cấp cao của Thái Lan sang thăm và làm việc tại Trường như đoàn Phu nhân Thủ tướng Thái Lan, đoàn Bộ Ngoại giao Thái Lan, đoàn Bộ Giáo dục Thái Lan và nhiều trường đại học của Thái Lan. Những hoạt động này đã góp phần vào mối quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển hơn, đặc biệt năm nay là năm đánh dấu kỷ niệm 40 năm quan hệ Việt Nam - Thái Lan.

Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận cho biết, với định hướng đào tạo theo chuẩn quốc tế, Nhà trường cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao không chỉ cho thị trường lao động Việt Nam mà còn hướng đến thị trường lao động trong khu vực. Để thành công với mục tiêu này, Nhà trường còn phải cố gắng, nỗ lực rất nhiều, đặc biệt là phải tham gia vào tiến trình hội nhập quốc tế, cùng các trường đại học trong khu vực phát triển, xây dựng nguồn lực công dân ASEAN chứ không riêng rẽ từng nước.

Hiệu trưởng bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp GS Nantana Gasanjani, một trong những người phụ trách quá trình kiểm định giáo dục trong khu vực. Hiệu trưởng mong muốn, với vị trí, vai trò của mình, GS Nantana Gasanjani có thể đóng góp một phần công sức để Nhà trường có thể hội nhập vào khu vực một cách mạnh mẽ hơn, tham gia vào quá trình đánh giá, kiểm định chất lượng giáo dục, cùng với các trường đại học trong khu vực thúc đẩy sự phát triển chung.

GS Nantana Gasanjani cho biết, Hệ thống Đại học ASEAN (AUN) thành lập năm 1998, đến nay AUN đã kiểm định hơn 200 chương trình đào tạo. Từ năm này, AUN sẽ tập trung kiểm định các trường đại học và các cơ sở giáo dục. Hiện nay Việt Nam đang rất quan tâm đến lĩnh vực này, trong đó Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh và Đại học Cần Thơ đã tham gia.

Theo giáo sư Nantana Gasanjani, đối với lĩnh vực kiểm định chất lượng, AUN kêu gọi các trường đại học tham gia vào. Quy trình tham gia, trước hết cần phải thể hiện sự mong muốn, sau đó gửi cán bộ của mình đi tìm hiểu quá trình kiểm định này rồi nộp đơn cho tổ chức xin được kiểm định.

Hai bên cùng thống nhất một số nội dung đã chia sẻ. Sau chuyến thăm này, GS Nantana Gasanjani sẽ làm việc cụ thể và chi tiết hơn về nội dung kiểm định chất lượng giáo dục với Nhà trường, trước khi có thể phối hợp thực hiện.

160721 GS Thai lan 01

160721 GS Thai lan 02