logo
EN
VN

Bế giảng khóa đào tạo Tiếng Việt và văn hóa Việt Nam hệ ngắn hạn

Ngày 11 tháng 8 năm 2016, Trường ĐH Hà Nội đã tổ chức Lễ bế giảng cho các lưu học sinh đến từ Nhật Bản, Lào và Trung Quốc đã hoàn thành khóa học tiếng Việt và văn hóa Việt Nam hệ ngắn hạn. Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận, đại diện lãnh đạo các đơn vị, BCN Khoa VNH, các thầy cô giáo và các bạn lưu học sinh đã đến dự buổi lễ.

22 lưu học sinh đến từ Nhật Bản, Lào và Trung Quốc sang học tại Trường ĐH Hà Nội trong thời gian từ 4 tháng đến 2 năm. Tuy thời gian học tại Trường là khác nhau giữa các đối tượng, nhưng nhìn chung, các lưu học sinh đã hoàn thành tốt khóa học của mình. Các lưu học sinh này nằm trong chương trình hợp tác liên kết đào tạo, trao đổi sinh viên giữa Trường ĐH Hà Nội và các đối tác của 3 nước trên. Các khóa học này đã giúp cho lưu học sinh có cơ hội tìm hiểu và khám phá đất nước con người Việt Nam thông qua hình thức vừa học vừa trải nghiệm thực tế.

Phát biểu tại Lễ bế giảng, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận gửi lời chúc mừng tới các bạn đã hoàn thành khóa học. Thời gian học tại Trường chưa phải là nhiều nhưng là cơ hội để các em tìm hiểu sâu hơn về tiếng Việt và đất nước con người Việt Nam. Mong các em tiếp tục bồi dưỡng thêm để khả năng sử dụng tiếng Việt ngày càng hoàn thiện hơn, để có thể trở thành những thầy cô giáo giảng dạy về tiếng Việt, trở thành những người chuyên nghiên cứu sâu về tiếng Việt và văn hóa Việt Nam.

Các khóa học tiếng Việt và văn hóa Việt Nam hiện đang được đào tạo tại Khoa Việt Nam học - Trường ĐH Hà Nội gồm có hệ cử nhân và các chương trình đào tạo ngắn hạn từ 3 tháng, 06 tháng cho đến 1 năm. Các khóa học ngắn hạn được tổ chức tuyển sinh liên tục dành cho người nước ngoài. Riêng chương trình cử nhân ngành Việt Nam học hệ chính quy thì được tuyển sinh theo năm học, giống như đối với sinh viên hệ chính quy trong nước.

Trong kế hoạch phát triển các chương trình đào tạo tại Trường, ngành Tiếng Việt và văn hóa Việt Nam cũng đang được nghiên cứu đưa chương trình đào tạo thạc sĩ vào triển khai trong thời gian tới. Đối tượng tham gia các khóa học này là người nước ngoài, các lưu học sinh đến từ các trường đại học nước ngoài là các đối tác của Nhà trường.

Tại Trường Đại học Hà Nội, hàng năm có hàng trăm sinh viên từ nhiều quốc gia đến học tập và nghiên cứu ở nhiều chương trình và cấp độ đào tạo, đưa Trường Đại học Hà Nội trở thành một trong những cơ sở giáo dục đại học có số lượng sinh viên nước ngoài đến học tập nhiều nhất cả nước.

160811 VNH 01

160811 VNH 02

160811 VNH 03