logo
EN
VN

Lễ Tốt nghiệp chương trình Thạc sĩ Lý luận và Phương pháp giảng dạy tiếng Anh

Ngày 16 tháng 9 năm 2016, Trường Đại học Hà Nội và Đại học Victoria (ÚC) đã phối hợp tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp cho 143 học viên thuộc chương trình đào tạo Thạc sĩ Lý luận và Phương pháp giảng dạy tiếng Anh (MTESOL). Đến tham dự Lễ tốt nghiệp có đại diện lãnh đạo Đại học Victoria, Ban Giám hiệu Trường Đại học Hà Nội, các đồng chí lãnh đạo các đơn vị cùng các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các học viên.

Tại buổi Lễ, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đã dành cho các anh chị em những lời chúc mừng tốt đẹp và đánh giá cao những cố gắng của các học viên trong quá trình học tập vừa qua. Anh chị em học viên đã phải nỗ lực phấn đấu, đầu tư sức lực, trí tuệ, vượt qua rất nhiều khó khăn cả về chuyên môn, thời gian và tài chính.

Được Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức cho phép triển khai từ năm 1998, Trường ĐH Hà Nội đã tuyển sinh khóa đầu tiên năm 1999 với số lượng khiêm tốn với 12 học viên ở Hà Nội và 20 học viên ở thành phố Hồ Chí Minh. Tới nay, đã có hơn 2000 học viên tốt nghiệp và nhận bằng MTESOL của Đại học Victoria.

Qua 18 năm triển khai, có thể nói mô hình đào tạo quốc tế này là một chương trình đào tạo có chất lượng cao và hiệu quả, đã đáp ứng nhu cầu cấp thiết về nghiên cứu và giảng dạy tiếng Anh của các cơ sở giáo dục cũng như các cơ quan, ban, ngành trong toàn quốc.

Chương trình MTESOL liên kết đào tạo với ĐH Victoria là mô hình tiêu biểu của hợp tác đào tạo giữa Trường Đại học Hà Nội với các đối tác nước ngoài. Hình thức du học tại chỗ này mang lại nhiều lợi ích cho người học, khẳng định được chất lượng và hiệu quả của chương trình.

Sau khi được xét tuyển, các học viên sẽ được cấp mã số, thẻ học viên và thực hiện mọi quyền lợi, nghĩa vụ với tư cách là “học viên quốc tế”. Khóa MTESOL được chia làm hai giai đoạn, giai đoạn 1 do giảng viên Việt Nam giảng dạy, sang giai đoạn 2 các môn học đều do giảng viên của Đại học Victoria thiết kế và thực hiện. Giai đoạn này sẽ chú trọng tới những kiến thức mới nhất về phương pháp nghiên cứu, phương pháp giảng dạy tiếng Anh, thiết kế chương trình, bài giảng, viết bài và tiểu luận cũng như khóa luận, kỹ năng thuyết trình.

Quy trình kiểm tra, đánh giá và quản lý chất lượng đào tạo cũng được tuân thủ theo quy định và thông lệ của Australia. Tham gia khóa đào tạo nói trên, học viên được sử dụng hệ thống phòng học có trang thiết bị hiện đại, thư viện điện tử, được truy cập vào cổng thư viện của Đại học Victoria, cơ sở dữ liệu thông tin khoa học và 27.500 đầu sách, hơn 2.000 băng, đĩa phục vụ công tác học tập, nghiên cứu.

Trước khi Lễ tốt nghiệp được tổ chức, ngày 15 tháng 9 năm 2016, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đã tiếp giáo sư Lorraine Ling, đại diện của Đại học Victoria. Tại buổi đón tiếp , giáo sư Lorraine Ling đã trao cho Hiệu trưởng thư của Hiệu trưởng Đại học Victoria với mong muốn hai trường tiếp tục phát triển hợp tác liên kết đào tạo.

Tại buổi làm việc, cả hai trường đều có chủ trương mong muốn xây dựng kế hoạch phát triển chương trình hợp tác. Mục tiêu của giai đoạn tiếp theo là phải đưa ra được phương án phát triển bền vững, phù hợp với hoàn cảnh, yêu cầu của từng bên và đáp ứng được với điều kiện của người học.

Hai trường cũng bàn đến kế hoạch xây dựng và triển khai chương trình liên kết đào tạo tiến sĩ, đáp ứng nhu cầu của học viên trong số hàng ngàn học viên đã tốt nghiệp chương trình thạc sĩ những năm vừa qua.

160916 Le TN VU 01

160916 Le TN VU 02

160916 Le TN VU 03

160916 Le TN VU 04

160916 Le TN VU 05

160916 Le TN VU 06

160916 Le TN VU 07