logo
EN
VN

Khai mạc Tuần lễ Ngôn ngữ Italia lần thứ 16

Ngày 17 tháng 10 năm 2016, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức Tuần lễ Ngôn ngữ Italia, đây là hoạt động được Bộ Ngoại giao Italia khởi xướng vào năm 2001 nhằm tăng cường việc quảng bá ngôn ngữ và văn hóa Italia trên thế giới.

Đến tham dự sự kiện có Đại sứ Italia tại Việt Nam, bà Trê-tri-li-a Pích-trô-ni và bà Bê-a-tờ-ri-trê Mây-dơ Ma-lò Đại sứ Liên bang Thụy Sỹ tại Việt Nam.

Tuần lễ Ngôn ngữ Italia là hoạt động thường niên được các cơ quan đại diện ngoại giao Italia ở nước ngoài tổ chức vào trung tuần thứ 3 tháng 10 hàng năm. Mỗi năm sẽ có một chủ để được lựa chọn và là cơ sở để tổ chức các hoạt động chào mừng Tuần lễ.

Năm 2016 là năm thứ 16 chương trình này được tổ chức trên toàn thế giới với chủ đề “Tiếng Ý và sự sáng tạo”, đây cũng là lần thứ 3 được tổ chức tại Trường với sự phối hợp giữa Trường ĐH Hà Nội với Đại sứ quán Italia tại Việt Nam.

Các hoạt động của Tuần lễ gồm có: Lễ khai mạc, Hội chợ văn hóa và ẩm thực sinh viên, Hội thảo về chủ đề “Tiếng Ý và sự sáng tạo” và Dạ vũ đam mê La Notte di Passione.

Phát biểu khai mạc Tuần lễ, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận nhấn mạnh đến tầm quan trọng và ý nghĩa của sự kiện. Các hoạt động này không chỉ giúp sinh viên Nhà trường mà còn giúp những người yêu mến đất nước Italia tại Việt Nam hiểu biết hơn về con người, văn hóa và ngôn ngữ Italia.

Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn và ghi nhận sự hợp tác, sự hỗ trợ tích cực của Đại sứ quán Italia tại Việt Nam với Nhà trường trong các hoạt động giảng dạy và sự kiện văn hóa tại Khoa tiếng Italia.

Đến tham dự sự kiện, Đại sứ Italia tại Việt Nam bà Trê-tri-li-a Pích-trô-ni đã đánh giá cao các hoạt động ý nghĩa này và cảm ơn Trường Đại học Hà Nội đã tiên phong trong việc truyền bá tiếng Italia tại Việt Nam trong những năm vừa qua. Đại sứ quán Italia tại Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì và phát triển các chương trình hợp tác với Nhà trường, đưa tiếng Italia phát triển rộng rãi hơn.

Trường Đại học Hà Nội là cơ sở giáo dục đại học đầu tiên đưa tiếng Italia vào giảng dạy như một ngành đào tạo đại học tại Việt Nam. Với gần 15 năm giảng dạy, nghiên cứu ngôn ngữ này, Nhà trường đang khẳng định vị thế và tầm quan trọng của mình đối với sự phát triển và quảng bá ngôn ngữ, văn hóa Italia tại Việt Nam.

161017 tuan VH italia 01

161017 tuan VH italia 02

161017 tuan VH italia 03

161017 tuan VH italia 04

161017 tuan VH italia 05

161017 tuan VH italia 06

161017 tuan VH italia 07