logo
EN
VN

Chuyến thăm của Bộ trưởng Tư pháp Italia tại Trường Đại học Hà Nội

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức tại Việt Nam, vào ngày 27 tháng 10 năm 2016, Bộ trưởng Bộ tư pháp nước CH Italia Orlando Andrea đã đến thăm Trường ĐH Hà Nội và giao lưu với sinh viên khoa tiếng Italia. Cùng đi với Bộ trưởng và phái đoàn là Đại sứ Italia tại Việt Nam Cecilia Piccioni và các nhân viên Đại sứ quán.

Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận và Phó Hiệu trưởng Phạm Ngọc Thạch đã tiếp xã giao Bộ trưởng Orlando Andrea và phái đoàn. Tham gia buổi tiếp còn có cán bộ, giảng viên Khoa tiếng Italia.

Tại buổi đón tiếp, Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn Bộ trưởng Orlando Andrea đã dành thời gian thăm Trường và cảm ơn bà Đại sứ Cecilia Piccioni cùng các cộng sự đã rất nhiệt tình hỗ trợ các hoạt động của Khoa tiếng Italia ngay từ những ngày đầu nhiệm kỳ tại Việt Nam.

Bộ trưởng Orlando đã cảm ơn sự tiếp đón nồng nhiệt của Nhà trường. Bộ trưởng Orlando Andrea cho biết, khi đến thăm một đất nước, nơi đầu tiên cần đến thăm phải là các trường đại học, nơi đào tạo ra thế hệ lãnh đạo tương lai, nơi tạo ra các giá trị văn hóa của mỗi một đất nước. Ông chọn thăm Trường Đại học Hà Nội không phải chỉ vì danh tiếng của Trường trong các hoạt động giảng dạy và đào tạo mà còn vì các hoạt động nổi bật của Khoa tiếng Italia. Đây chính là nơi tạo ra nguồn lực mạnh mẽ cho các hoạt động quảng bá cho ngôn ngữ, văn hóa và các giá trị truyền thống của Italia. Cùng với những hiểu biết của mình, chính sinh viên của Nhà trường sẽ là những điểm tham chiếu, những đại sứ cho Italia.

Bộ trưởng Orlando Andrea bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn việc Nhà trường đã tổ chức tuần lễ Ngôn ngữ Italia lần thứ 16 trên thế giới. Chính Tổng thống của Italia trong chuyến thăm Việt Nam năm trước cũng đã nhấn mạnh các hoạt động hợp tác về mặt giáo dục, bên cạnh các khía cạnh kinh tế và văn hóa khác. Ông nhận thấy giữa hai quốc gia có rất nhiều điểm tương đồng và cả một sự hiếu kỳ, muốn tìm hiểu sâu hơn về nhau và đó sẽ cơ sở để xây dựng một tình hữu nghị bền vững.

Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đã cảm ơn những điều tốt đẹp mà Bộ trưởng đã dành cho Nhà trường trong chuyến thăm đầu tiên của Bộ trưởng tới Việt Nam. Hiệu trưởng đồng tình với Bộ trưởng về tầm quan trọng của văn hóa và giáo dục trong các quan hệ hợp tác song phương.

Hiệu trưởng cho biết, Trường Đại học Hà Nội là trường đầu tiên ở Việt Nam có mở khóa đào tạo cử nhân tiếng Ý. Trường Đại học Hà Nội cũng đã có hợp tác với rất nhiều trường đại học ở Ý và hiện đang có tới hơn 20 đối tác khác nhau. Trong 10 năm trở lại đây Nhà trường cũng đã có những hợp tác rất chặt chẽ không chỉ trong các hoạt động giảng dạy mà còn cả trong nghiên cứu khoa học. Trong năm học 2015-2016, Nhà trường đã có 06 dự án nghiên cứu hợp tác với các trường của Italia và châu Âu.

Sau buổi tiếp xã giao, Bộ trưởng và phái đoàn đã có buổi nói chuyện với giáo viên và sinh viên khoa tiếng Italia. Ngài Bộ trưởng đánh giá cao vai trò của thầy và trò Khoa tiếng Italia trong việc làm cầu nối văn hóa giữa hai quốc gia Việt Nam – Italia. Bộ trưởng cũng khuyến khích sinh viên khoa tiếng Italia sử dụng và phát huy hơn nữa vai trò tiếng Italia như công cụ để khám phá kho tàng tri thức đồ sộ của nền văn hóa – văn minh Italia. Buổi nói chuyện đã diễn ra trong không khí cởi mở và để lại được nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với cán bộ, giảng viên và sinh viên Khoa tiếng Italia.

161027 Bo truong Italia 01

161027 Bo truong Italia 02

161027 Bo truong Italia 03

161027 Bo truong Italia 04

161027 Bo truong Italia 05