logo
EN
VN

Trường Đại học Hà Nội và Trường Đại học Ngoại ngữ Thượng Hải ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác

Ngày 14 tháng 11 năm 2016, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đã tiếp G.S Cao De Ming, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ Thượng Hải. Cùng tiếp G.S Cao De Ming và đoàn còn có đại diện lãnh đạo Phòng Đào tạo, Trung tâm Giáo dục Quốc tế, Phòng Hợp tác Quốc tế.

Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận chào đón đoàn đã đến thăm Trường và giới thiệu với đoàn về quá trình xây dựng và phát triển cũng như thế mạnh của mình trong giảng dạy ngoại ngữ và các chuyên ngành bằng ngoại ngữ. Hiệu trưởng hi vọng, chuyến thăm của đoàn cũng như việc hai trường cùng thực hiện ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác sẽ là bước khởi đầu cho việc phát triển hợp tác giữa hai trường trong tương lai.

Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm thúc đẩy giao lưu và hợp tác giữa Trường Đại học Hà Nội và Trường Đại học Ngoại ngữ Thượng Hải với các nội dung như: Trao đổi sinh viên; Trao đổi và giao lưu giữa các cán bộ giáo viên; Công nhận học phần của nhau; Cùng nhau nghiên cứu viết giáo trình; Nghiên cứu hợp tác; Tư vấn hợp tác.

Với những nội dung mang tính định hướng cơ bản trên, hai trường tiến hành bàn bạc về những nội dung hợp tác cụ thể, tiến tới việc ký kết văn bản Hiệp định hợp tác riêng với từng nội dung.

Đại học Ngoại ngữ Thượng Hải ( Shanghai International Studies University ) là trường đại học trọng điểm của thành phố Thượng Hải và của Trung Quốc. Trường được thành lập tháng 12 năm 1949, Trường có 23 cơ sở đào tạo bậc thạc sĩ, 10 cơ sở đào tạo bậc tiến sĩ; một trạm lưu động sau tiến sĩ. Đến nay, Trường có 20 khoa, 38 chuyên ngành đại học với trên mười ngàn học viên ở tất cả các hệ đào tạo. Mỗi năm có gần 4000 lưu học sinh từ khắp thế giới đến Đại học Ngoại ngữ Thượng Hải học tập và nghiên cứu.

Trườngcó hệ thống giáo dục từ cao đẳng, đại học, nghiên cứu sinh đến giáo dục cho người thành niên, giáo dục qua mạng, giáo dục cho lưu học sinh…với các chuyên ngành như tiếng Anh, Nga, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, A-rập, Nhật, Ba-tư, Triều Tiên, Thái Lan, Bồ Đào Nha, Hy Lạp, Ý, Indonexia, Tiếng Việt, Hán ngữ đối ngoại, Kinh tế và Thương mại quốc tế, Tài chính, Luật học, Chính trị quốc tế, Công nghệ giáo dục học, Báo chí, Phát thanh Truyền hình, Quảng cáo, Quản lý thông tin và hệ thống thông tin, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Ngôn ngữ văn học Hán ngữ, Quan hệ công cộng.

161114 Ky ket DH Thuong Hai 01

161114 Ky ket DH Thuong Hai 02

161114 Ky ket DH Thuong Hai 03