logo
EN
VN

Nội dung chuyến công tác của Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận tại Nhật Bản tháng 12 năm 2016

Từ ngày 01 tháng 12 đến ngày 06 tháng 12 năm 2016, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận cùng đoàn công tác đã có chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản. Trong chuyến thăm này, Đoàn công tác đã thăm,làm việc với nhiều trường đại học cũng như các cơ sở giáo dục, thực hiện ký kết hợp tác song phương, thúc đẩy phát triển hợp tác với các đối tác của Nhật Bản.

1. Ngày 01/12/2016, đoàn công tác của Trường Đại học Hà Nội (HANU) tại Nhật Bản do Hiệu trưởng PGS.TSKH Nguyễn Đình Luận dẫn đầu đã có buổi làm việc đầu tiên với Trường Đại học Hollywood, Tokyo.

Tại buổi làm việc, hai bên đã ký thoả thuận hợp tác giai đoạn mới 2016-2021. Theo đó, Trường ĐH Hollywood sẽ cấp học bổng cho giáo viên, học viên cao học của HANU (1-2 suất/năm); tiếp nhận học viên do HANU chuyển sang học nghề (chăm sóc sắc đẹp, quản lý cơ sở làm đẹp, tư vấn chăm sóc sắc đẹp) với học phí ưu đãi. Hiệu trưởng Đại học Hollywood đồng thời là chủ tịch Hiệp hội các trường nghề tại Tokyo (khoảng 370 trường) - GS. Yoshihiro đã bày tỏ vui mừng và mong muốn được thúc đẩy quan hệ hợp tác đi vào thực chất với nhiều hoạt động cụ thể hơn nữa. Ông hứa sẽ giúp kết nối HANU với các trường đào tạo nghề, mong muốn hỗ trợ HANU mở văn phòng đại diện tại Tokyo và hứa sớm thăm HANU trong thời gian tới.

Buổi chiều cùng ngày, đoàn đã tham dự lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Hiệp hội các trường đại học tư thục Nhật Bản (khoảng 300 trường chiếm 76% tổng số các trường đại học của Nhật Bản với số sinh viên chiếm 94% trên tổng số sinh viên đại học tại Nhật Bản). Tại buổi lễ, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đã ký Thoả thuận hợp tác giai đoạn mới 2016-2021 với Chủ tịch Hiệp hôi - ông Onuma và gặp gỡ hàng trăm lãnh đạo các trường thành viên của Hiệp hội. 

161201 DH hollywood

161201 HH cac truong tu thuc NB 01

161201 HH cac truong tu thuc NB 02

2. Sáng ngày 02/12, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đã dẫn đầu đoàn công tác của HANU tham dự Lễ kỷ niệm 70 ngày thành lập Hiệp hội các trường đại học tư thục Nhật Bản và tham dự Hội thảo quốc tế do Hiệp hội tổ chức với chủ đề " Hợp tác trao đổi trong giáo dục Đại học và tầm nhìn đến năm 2025". Tại hội thảo, Hiệu trưởng đã có bài phát biểu tham luận và tham gia toạ đàm với lãnh đạo các tổ chức giáo dục quốc tế đến từ nhiều nước trên thế giới.

Buổi chiều cùng ngày, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận và Hiệu trưởng Ise đã ký Thoả thuận hợp tác hỗ trợ tuyển sinh và tiếp nhận học viên chuyển tiếp giữa HANU và Trường JCFL Tokyo với mức học phí ưu đãi. Hai bên cam kết đẩy mạnh hợp tác, đặc biệt trong mảng hỗ trợ tuyển sinh và tổ chức các khoá học ngắn hạn.

161202 HH cac truong tu thuc NB 04

3. Sáng ngày 3/12, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đã ký Thoả thuận Hợp tác với tập đoàn Global Kids. Theo đó, Trường Đại học Hà Nội mà đại diện là Trung tâm Phát triển Hợp tác Việt-Nhật (VJCC) sẽ phối hợp với Global Kids mở các khoá đào tạo tiếng và kỹ năng chăm giữ trẻ mầm non. Global Kids sẽ hỗ trợ tìm kiếm việc làm cho những giáo viên mầm non đã được đào tạo qua chương trình liên kết giữa Trung tâm VJCC và tập đoàn này. Đây là bước chuẩn bị quan trọng cho việc đầu tư vào Việt Nam của tập đoàn này trong tương lai gần.

161203 Global Kid

4. Ngày 5/12, Đoàn đã đến thăm Trường Đại học Ngoại ngữ Tokyo (KUFS). Trong chuyến thăm này, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận và Hiệu trưởng Morita đại diện hai trường đã ký thoả thuận hợp tác song phương. Theo đó, KUFS sẽ tiếp nhận học viên do HANU gửi sang với mức học phí ưu đãi. Hai bên đã bàn về khả năng hỗ trợ KUFS trong việc mở khoa đào tạo mới - Khoa Hội Nhập Toàn Cầu, giúp KUFS hoàn thiện hồ sơ cấp phép và tiếp nhận sinh viên của Khoa sang HANU học từ 5 tuần đến 1 học kỳ.

Tại buổi làm việc, đoàn cũng gặp gỡ 1 đại diện sinh viên trao đổi của HANU đang học tập tại KUFS. Lãnh đạo KUFS đánh giá rất cao năng lực học tập của sinh viên HANU sang trao đổi tại KUFS. 

161205 KUFS