logo
EN
VN

Đại sứ Cộng hòa Áo thăm Trường Đại học Hà Nội

Ngày 12 tháng 12 năm 2016, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đã đón tiếp Đại sứ nước Cộng hòa Áo tại Việt Nam Thomas Loidl nhân dịp Đại sứ đến thăm Trường. Cùng tiếp Đại sứ còn có đại diện lãnh đạo Phòng Hợp tác Quốc tế và Khoa Tiếng Đức.

Tại buổi làm việc, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận chào mừng nồng nhiệt đến Đại sứ CH Áo và chia sẻ thông tin về các hoạt động trong đào tạo và hợp tác quốc tế cũng như quá trình xây dựng và phát triển Nhà trường.

Hiệu trưởng cho biết, năm 2017 sẽ đánh dấu quan hệ ngoại giao 45 năm giữa Việt Nam và Cộng hòa Áo, đồng thời cũng là dấu mốc 50 năm giảng dạy, đào tạo ngành Ngôn ngữ Đức tại Trường Đại học Hà Nội. Trong suốt nửa thế kỷ đào tạo và phát triển, đến nay Trường Đại học Hà Nội đã thể khẳng định vị thế của mình trong đào tạo ngôn ngữ này tại Việt Nam.

Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận khẳng định, mục tiêu đào tạo Ngôn ngữ Đức của Nhà trường và việc giảng dạy văn hóa Áo đóng vai trò quan trọng, giúp các sinh viên Trường Đại học Hà Nội và thế hệ trẻ Việt Nam thêm hiểu biết về văn hóa và dân tộc Áo.

Trong giai đoạn hiện nay, Nhà trường có quan hệ đối tác hiệu quả và thiết thực với Đại học Vienna và Đại học Ứng dụng IMC - Krems. Nhiều chương trình trao đổi sinh viên, giáo viên đã và đang được thực hiện với các trường. Đặc biệt, Nhà trường đang đào tạo khóa thứ 3 chương trình Cử nhân Quản trị Du lịch và Lữ hành - chương trình liên kết với ĐH Ứng dụng IMC - Krems.

Đại sứ Thomas Loidl đã gửi lời cảm ơn và vui mừng khi nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt khi đến thăm Trường. Đại sứ mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác giữa Đại sứ quán Áo với Trường Đại học Hà Nội bằng việc thực hiện nhiều chương trình văn hóa, giáo dục cụ thể với Nhà trường.

Sau buổi đón tiếp, Đại sứ đã tham dự một chương trình hội thảo tại Khoa tiếng Đức và đã có bài phát biểu tại sự kiện này.

161212 DS ao 01

161212 DS ao 02

161212 DS ao 03