logo
EN
VN

Trường Đại học Hà Nội và ACCA khẳng định mối quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Ngày 22 tháng 12 năm 2016, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đã đón tiếp và làm việc với bà Lê Thị Hồng Len - Giám đốc ACCA Khu vực Mê Kông và các thành viên. Cùng tiếp đoàn ACCA còn có Phó Hiệu trưởng Phạm Ngọc Thạch, đại diện lãnh đạo các phòng Quản lý Đào tạo, HTQT, BCN Khoa QTKD-DL và đại diện VP Sunway.

Tại buổi làm việc, Hiệu trưởng đã gửi lời chào mừng đoàn khách ACCA đến thăm Trường. Hai bên cùng trao đổi về một số chiến lược mới đối với chương trình đào tạo ACCA tại Trường Đại học Hà Nội. Cụ thể, ACCA sẽ áp dụng chuẩn mực kế toán quốc tế để đảm bảo chất lượng chương trình đào tạo, cũng như có định hướng nhân sự sao cho thúc đẩy định hướng phát triển của mình. ACCA đồng thời nhấn mạnh vai trò đối tác quan trọng của Trường Đại học Hà Nội; theo đó, khi Trường Đại học Hà Nội cần ACCA hỗ trợ thông tin, học liệu, v..v.., ACCA sẽ luôn tạo điều kiện tối đa.

Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận bày tỏ ý kiến đồng thuận với những thông điệp của ACCA. Nhà trường mong muốn mang đến cho những sinh viên của mình, cũng như sinh viên Việt Nam, những hành trang quan trọng gồm bằng Đại học, chứng chỉ hành nghề, và cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp lớn. Để làm được điều đó, Nhà trường sẽ nghiên cứu khung chương trình đào tạo sao cho tích hợp một số môn học thuộc chương trình đào tạo ACCA vào chương trình chính quy của mình, giúp các sinh viên có nhu cầu làm việc trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán chuyển đổi tương đương và đạt kết quả học tập trong khoảng thời gian hiệu quả nhất.

Sau buổi đàm thoại giữa ACCA và Trường Đại học Hà Nội, lãnh đạo hai bên đã ký Biên bản ghi nhớ, khẳng định chiến lược và cách làm mới hiệu quả hơn.

ACCA (Hiệp hội Kiểm toán và Kế toán Công chứng Anh quốc) là tổ chức nghề nghiệp quốc tế dành cho các Kiểm toán và Kế Toán chuyên nghiệp. Chương trình Kế toán Công chứng Anh quốc (Association of Chartered Certified Accountants – ACCA)  - là một chương trình cao cấp đào tạo các chuyên gia trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán và quản lý tài chính. Bằng ACCA cung cấp cho bạn kĩ năng và kiến thức chuyên môn ở tầm quản trị nhằm giúp bạn có khả năng phát triển sự nghiệp trong bất cứ ngành nào như kiểm toán, cơ quan nhà nước, khối doanh nghiệp hoặc các công ty dịch vụ tài chính. Sau khi hoàn tất chương trình, bạn  sẽ được cấp bằng ACCA và mang danh xưng “ACCA” sau tên của mình.

Chương trình học ACCA yêu cầu người học hoàn thành 14/16 môn học, được chia thành 2 cấp độ: cơ bản và chuyên nghiệp. Ở cấp độ cơ bản với 9 môn thi đầu tiên (từ F1 đến F9) tương đương với bằng cử nhân. Các môn thi ở cấp độ chuyên ngành (từ P1 đến P7) tương đương với bằng thạc sĩ và thực sự khó, vì vậy chỉ những ai đủ quyết tâm mới có thể hoàn tất các môn thi.

Để trở thành hội viên chính thức của ACCA, ngoài việc hoàn thành 14 môn học, học viên còn cần hoàn thành 2 module đạo đức nghề nghiệp (miễn phí và làm bài online) và có ít nhất 3 năm kinh nghiệm trong những lĩnh vực liên quan.

161222 ky ket ACCA 01

161222 ky ket ACCA 02

161222 ky ket ACCA 03