logo
EN
VN

Lễ khánh thành Góc Hàn Quốc (Korea Corner)

Ngày 19 tháng 01 năm 2017, Trường Đại học Hà Nội đã vinh dự đón tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Lee Hyuk  đến chào xã giao Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận và dự Lễ khánh thành Góc Hàn Quốc (Korea Corner).

Tại buổi tiếp, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đã cảm ơn sự quan tâm tài trợ của Đại sứ quán Hàn Quốc trong việc xây dựng Góc Hàn Quốc tại Trường Đại học Hà Nội. Bên cạnh đó, Hiệu trưởng bày tỏ hy vọng đây sẽ là nơi kết nối giữa Trường Đại học Hà Nội với các trường đại học của Hàn Quốc trong hoạt động trao đổi, giao lưu văn hóa và đào tạo, nghiên cứu khoa học.

Phát biểu tại buổi tiếp, Đại sứ Lee Hyuk khẳng định mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc là quan hệ đối tác hợp tác chiến lược trên các lĩnh vực: chính trị, kinh tế và văn hóa - xã hội. Đại sứ hy vọng rằng Góc Hàn Quốc sẽ được tích cực sử dụng trong thời gian tới nhằm phục vụ việc giảng dạy tiếng Hàn Quốc và góp phần tăng cường hiểu biết, giao lưu giữa nhân dân hai nước.

Đồng thời, Đại sứ cũng mong muốn rằng, trong năm 2017 Trường Đại học Hà Nội sẽ tích cực phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc trong việc tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc (22/12/1992 – 22/12/2017). Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đã nhiệt liệt ủng hộ lời đề nghị này của phía Đại sứ quán Hàn Quốc.

Sau khi kết thúc cuộc gặp, lãnh đạo hai bên đã cùng dự Lễ khánh thành Góc Hàn Quốc tại Phòng 302 - Nhà C, Trường Đại học Hà Nội. Nơi đây hiện đang trưng bày một số ấn phẩm giới thiệu về Hàn Quốc, các mô hình tái hiện nét đặc trưng văn hóa truyền thống của Hàn Quốc… để sinh viên có thể tìm hiểu, nghiên cứu về đất nước - con người Hàn Quốc.

Tiếp đó, ngài Đại sứ đã gặp gỡ và giao lưu với hơn 100 sinh viên đại diện cho Khoa tiếng Hàn Quốc, Trường Đại học Hà Nội. Buổi nói chuyện có nội dung giới thiệu những thành tựu mà hai quốc gia đạt được về hợp tác kinh tế và giao lưu văn hóa, nhân dân đã diễn ra trong không khí thân mật, gần gũi và cởi mở.

170119 Korea corner 01

170119 Korea corner 02

170119 Korea corner 03

170119 Korea corner 04

170119 Korea corner 05