logo
EN
VN

Trường Đại học Hà Nội và Tổ chức Đánh giá và Kiểm định chất lượng giáo dục Nhật Bản (QAPHE) tăng cường hợp tác song phương

Ngày 08 tháng 02 năm 2017, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào đã tiếp và làm việc với ông Akihiko Kawaguchi, Giám đốc tổ chức Đánh giá và Kiểm định chất lượng giáo dục Nhật Bản. Cùng tiếp ông Akihiko Kawaguchi và đoàn còn có đại diện lãnh đạo Phòng  Hợp tác Quốc tế, Phòng Hành chính – Tổng hợp và Trung tâm Phát triển và hợp tác Việt - Nhật.

Tại buổi đón tiếp, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào thay mặt Nhà trường chào đón ông Akihiko Kawaguchi đến thăm và khẳng định tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ song phương đã có giữa hai bên.

Phó Hiệu trưởng đã giới thiệu với ông và đoàn về các thế mạnh của Nhà trường cũng như các kế hoạch phát triển Nhà trường trong thời gian tới. Công tác đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục của Nhà trường đã được Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh là một trong những mảng công tác được Nhà trường ưu tiên đặt làm trọng tâm trong năm 2017.

Phó Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào cho biết, hiện nay trong đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục có các tiêu chuẩn cấp quốc gia, tiêu chuẩn cấp khu vực và tiêu chuẩn quốc tế. Trong lĩnh vực công tác này, Trường Đại học Hà Nội đang hướng đến tiêu chuẩn cấp khu vực và quốc tế để đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục, tiêu chuẩn của Nhật Bản cũng sẽ được Nhà trường tìm hiểu và học hỏi.

Ông Akihiko Kawaguchi cho biết, Tổ chức Đánh giá và Kiểm định chất lượng giáo dục Nhật Bản sẵn sàng hợp tác với Nhà trường về lĩnh vực này. QAPHE có thể sẽ tổ chức các khóa đào tạo kiểm định viên cũng như cung cấp tài liệu về lĩnh vực này cho Trường Đại học Hà Nội nếu có nhu cầu.

QAPHE là một cơ quan có thế mạnh và uy tín, hoạt động chuyên nghiệp về lĩnh vực đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục của Nhật Bản. Đây được coi là nội dung quan trọng để hai bên có thể đặt làm nội dung trọng tâm hợp tác. Các nội dung chi tiết sẽ được hai bên tiếp tục trao đổi trước khi thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác trong tương lai.

170208 QAPHE 01

170208 QAPHE 02