logo
EN
VN

Trường Đại học Hà Nội và Trường Đại học Nông nghiệp Vân Nam thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương

Ngày 30 tháng 3 năm 2017, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào đã tiếp ông Sheng Jun Hiệu trưởng Trường Đại học Nông nghiệp Vân Nam (Trung Quốc) nhân dịp Hiệu trưởng Sheng Jun và đoàn sang thăm Trường Đại học Hà Nội. Cùng tiếp đón đoàn còn có đại diện lãnh đạo Phòng Hợp tác Quốc tế, Phòng Đào tạo, Phòng Hành chính Tổng hợp, Khoa Việt Nam học và Trung tâm Giáo dục Quốc tế.

Tại buổi tiếp, Hiệu trưởng Sheng Jun bày tỏ mong muốn Nhà trường tạo điều kiện cho sinh viên Trường Đại học Nông nghiệp Vân Nam trong quá trình học tại Trường Đại học Hà Nội  được tìm hiểu sâu hơn văn hóa Việt Nam, được đi trải nghiệm cuộc sống thực tế tại Việt Nam cũng như thực tập tại các nhà máy.

Thay mặt Nhà trường, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào đã tiếp nhận những mong muốn của Hiệu trưởng Sheng Jun và cho biết Nhà trường sẽ quan tâm đến nguyện vọng này của sinh viên.

Lãnh đạo hai trường cùng bày tỏ hy vọng trong thời gian tới sẽ cùng phát triển thêm các chương trình hợp tác khác trong các lĩnh vực của giáo dục và nghiên cứu khoa học.

Kết thúc buổi tiếp, Hiệu trưởng Sheng Jun và đoàn đã đi thăm một số đơn vị trong Trường như Khoa Việt học, Trung tâm Giáo dục Quốc tế và gặp gỡ sinh viên Trung Quốc hiện đang học tập tại Trường.

Trường Đại học Nông nghiệp Vân Nam là một trong những trường đại học trọng điểm của tỉnh Vân Nam, ngoài thế mạnh đào tạo các chuyên ngành về nông nghiệp, thủy lợi Nhà trường cũng đào tạo các chuyên ngành ngoại ngữ: tiếng Anh, tiếng Thái, tiếng Việt... Tổng số sinh viên của trường khoảng 44.000 em. Từ năm 2013, hai trường đã chính thức ký Thỏa thuận hợp tác, hàng năm trường Đại học Nông nghiệp Vân Nam đã gửi sinh viên Trung Quốc sang học tiếng Việt tại Trường Đại học Hà Nội.

170330 DH Van Nam 01

170330 DH Van Nam 02

170330 DH Van Nam 03

170330 DH Van Nam 04