logo
EN
VN

Trường Đại học Hà Nội và Quỹ Tưởng nhớ Konosuke Matsushita tăng cường quan hệ hợp tác song phương

Ngày 31 tháng 3 năm 2017, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đã tiếp ông Shigeyuki Daimon - Tổng Thư ký Quỹ Tưởng nhớ Konosuke Matsushita (Nhật Bản) nhân dịp ông Shigeyuki Daimon đến thăm Trường. Cùng tiếp đón ông Shigeyuki Daimon  còn có đại diện lãnh đạo Phòng Hợp tác Quốc tế và Trung tâm Phát triển hợp tác Việt – Nhật.

Mang tên nhà sáng lập Tập đoàn Panasonic, Quỹ Tưởng nhớ Konosuke Matsushita được thành lập vào tháng 02 năm 2010 dựa trên sự sáp nhập của hai tổ chức là Quỹ Matsushita quốc tế và Quỹ Konosuke Matsushita EXPO 90. Quỹ Tưởng nhớ Konosuke Matsushita hướng tới mục tiêu thúc đẩy sự giao lưu giữa Nhật Bản và các quốc gia khác, đóng góp vào sự tiến bộ của văn hóa thế giới và nền hòa bình nhân loại. Quỹ đã tài trợ ngân sách cho các hoạt động học tập, giao lưu, các dự án nghiên cứu, hợp tác trong nước và quốc tế về lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, giáo dục, bảo tồn di sản…

Tháng 8 năm 2015, Quỹ Tưởng nhớ Konosuke Matsushita và Trường Đại học Hà Nội đã ký kết Biên bản ghi nhớ về việc tài trợ kinh phí cho sinh viên Khoa tiếng Nhật tham gia chương trình tham quan, giao lưu học tập và trải nghiệm văn hóa bản xứ tại Nhật Bản. Từ đó đến nay, hai chương trình tham quan - kiến tập tại Nhật Bản dành cho sinh viên Trường ĐH Hà Nội đã được tổ chức với số tiền tài trợ cho mỗi chương trình là 2 triệu Yên Nhật.

Tại buổi tiếp, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đã đánh giá cao ý nghĩa của chương trình trong việc tăng cường hiểu biết của sinh viên về văn hóa, đất nước và con người Nhật Bản. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội rất tốt để các em được thực hành và nâng cao trình độ tiếng Nhật của mình.

Đại diện Quỹ Tưởng nhớ Konosuke Matsushita, ông Shigeyuki Daimon gửi lời cảm ơn Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đã tạo điều kiện cho chương trình hợp tác giữa hai bên được diễn ra thuận lợi và thông suốt. Ngài Tổng Thư ký hy vọng rằng những em sinh viên được lựa chọn nhận học bổng chương trình tham quan - kiến tập sẽ là cầu nối giúp tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản. Đại diện lãnh đạo của Quỹ Tưởng nhớ Konosuke Matsushita cũng cho biết, trong năm 2017 Quỹ sẽ tiếp tục tài trợ kinh phí để chương trình học bổng này được lan tỏa tới nhiều sinh viên hơn nữa.

Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đã đánh giá cao các hoạt động của Quỹ Tưởng nhớ Konosuke Matsushita và cảm ơn những đóng góp của Quỹ đối với Nhà trường trong việc nâng cao chất lượng đào tạo.

Kết thúc buổi tiếp, đại diện lãnh đạo hai bên đã nhất trí sẽ tăng cường, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác bền chặt hơn nữa trong thời gian tới.

170331 Khach Nhat 01

170331 Khach Nhat 02