logo
EN
VN

Họp trù bị thành lập Mạng lưới đào tạo Tiến sĩ Pháp ngữ

Ngày 14/4/2017, phiên họp trù bị thành lập Mạng lưới đào tạo Tiến sĩ Pháp ngữ Việt Nam đã diễn ra tại Trường ĐHHN với sự tham gia của Chủ tịch Hiệp hội các trường dạy Văn học và Khoa học nhân văn thuộc AUF (AFELSH), đại diện Khoa tiếng Pháp các trường Đại học Hà Nội, Đại học Ngoại ngữ - ĐHQG HN, Đại học Sư phạm TP HCM, Đại học Cần Thơ và Đại học Đà Nẵng.

Tại cuộc họp, Tiếnsĩ Nguyễn Thị Cúc Phương – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHHN – đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thành lập Mạng lưới trong bối cảnh các trường Đại học Việt  Nam khuyến khích tất cả giáo viên hoàn thành chương trình đào tạo Tiến sĩ để đáp ứng yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Mạng lưới nghiên cứu Pháp ngữ do Trường ĐHHN làm đầu mối nhằm quy tụ các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Pháp ngữ để nâng cao chất lượng đào tạo Tiến sĩ, chia sẻ nhân lực trình độ cao, tài liệu và kết quả nghiên cứu, tiến tới thành lập các nhóm nghiên cứu sâu. Dự án tiền khả thi đã được trình lên Cơ quan Đại học Pháp ngữ phê duyệt. Khi triển khai, dự án sẽ cho phép nghiên cứu sinh được tiếp cận với các chuyên gia Ngôn ngữ, Giáo học pháp, Dịch thuật… của Việt Nam và của các nước Pháp ngữ khác. Nghiên cứu sinh cũng có thể được nhận học bổng để đi lấy tài liệu tại các nước châu Âu và đi dự các hội thảo chuyên đề tổ chức trong nước và quốc tế.

Ngoài 05 trường Đại học Việt Nam tham gia dự án này còn có trường Đại học Rangsit (TháiLan). Mạng lưới có thể tiếp tục mở rộng với sự tham gia của các trường Đại học khác của Việt Nam, Làovà Cam-pu-chia.

Tính đến nay, AFELSH đã hỗ trợ thành lập 4 Mạng lưới đào tạo Tiến sĩ tại Trung Phi (CODFRACEGL) Trung và Đông Âu (CODFREURCOR), Trung Đông (CODFRAMO) và Madagascar (CODFRAMA).

170414 AUF 01

170414 AUF 02