logo
EN
VN

Đại sứ Hy Lạp tại Việt Nam thăm Trường ĐH Hà Nội

Ngày 03 tháng 5 năm 2017, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đã đón tiếp Đại sứ Hy Lạp tại Việt Nam, ngài Nicolaos D. Kanellos nhân dịp Đại sứ đến thăm và làm việc với Trường. Cùng tiếp Đại sứ còn có đại diện lãnh đạo Phòng Hợp tác Quốc tế, Phòng Quản lý Đào tạo.

Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận  bày tỏ niềm vui khi tiếp đón Ngài Đại sứ đến thăm Trường. Hiệu trưởng chia sẻ với Đại sứ những thông tin cơ bản về Nhà trường và cho biết, Trường Đại học hà Nội một trong những trường đại học đào tạo có uy tín và có thế mạnh về các ngành ngoại ngữ. Vì thế Nhà trường luôn coi trọng và mở rộng các mối quan hệ hợp tác với các đối tác nước ngoài nhằm đem lại cơ hội học tập cho sinh viên.

Đại sứ Nicolaos D. Kanellos cũng thể hiện tinh thần sẵn sàng là cầu nối hợp tác giữa các trường đại học của Hy Lạp với Trường Đại học Hà Nội. Theo đó hai bên có thể hợp tác trong các lĩnh vực như giáo dục, văn hóa, lịch sử, có thể thực hiện nhiều chương trình cụ thể, thiết thực. Trên tinh thần đó, Đại sứ Nicolaos D. Kanellos mong muốn Trường Đại học Hà Nội sẽ là một trong những cơ sở đào tạo đại học đầu tiên giảng dạy ngôn ngữ - văn hóa Hy Lạp tại Việt Nam, hướng tới mục tiêu đưa ngôn ngữ Hy Lạp trở thành chương trình được đưa vào đào tạo chính quy trong tương lai.

Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận nhất trí với đề xuất của Đại sứ và cho biết, trước mắt, Trường Đại học Hà Nội có thể dạy các khóa học tiếng Hy Lạp ngắn hạn, đưa môn học này trở thành môn học ngoại ngữ 2 cho các sinh viên chính quy các ngành ngôn ngữ hiện có của Nhà trường.

Tiếp đó, những sinh viên ưu tú sẽ được lựa chọn để cử sang Hy Lạp học tập. Sau khi hoàn thành chương trình, những sinh viên này sẽ trở lại Trường làm việc và trở thành những giảng viên giảng dạy ngôn ngữ Hy Lạp của Nhà trường. Theo cách này, Tiếng Hy Lạp có thể sẽ trở thành chương trình chính quy của Trường Đại học Hà Nội.

Để làm được những việc này, Nhà trường rất cần sự quan tâm, hỗ trợ từ Chính phủ và Đại sứ quán Hy Lạp tại Việt Nam. Đồng thời, Nhà trường cũng cần có giáo viên tình nguyện tới Việt Nam để giảng dạy chương trình. Những giáo viên tình nguyện cũng sẽ cùng Nhà trường xây dựng khung chương trình cụ thể trước khi áp dụng.

Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận và Đại sứ Nicolaos D. Kanellos  cùng xác đình, để thực hiện được những nội dung đã bàn có thể gặp nhiều khó khăn, song hai bên đều đồng thuận, nhất trí, và thể hiện cam kết cao nhất của mình đối với hoạt động liên quan nhằm mục tiêu xây dựng chương trình trong thời gian sớm nhất.

Cũng tại chuyến thăm này, Đại sứ Nicolaos D. Kanellos nhận lời mời của Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận về việc trực tiếp tham gia buổi tọa đàm với sinh viên Nhà trường để giới thiệu về ngôn ngữ - văn hóa Hy Lạp trong thời gian tới. Đây sẽ là dịp giúp sinh viên có thêm hiểu biết về đất nước của nền văn minh rực rỡ nhất thời cổ đại, ảnh hưởng sâu rộng đến nền văn minh khu vực Địa Trung Hải cũng như thế giới, cái nôi của nền dân chủ, triết học phương tây và Thế vận hội Olympic.

170503 Dai su Hy Lap 01

170503 Dai su Hy Lap 02