logo
EN
VN

Trường Đại học Hà Nội và Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên ký kết văn bản hợp tác

Ngày 31/7/2017, đoàn đại biểu Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên do ông Lee Cheol Ku – Phó TGĐ Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến làm việc tại Trường Đại học Hà Nội. Tham gia tiếp đón đoàn có Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận cùng đại diện lãnh đạo Phòng Hợp tác Quốc tế, Phòng Công tác HSSV - Quan hệ doanh nghiệp và Khoa tiếng Hàn.

Tại buổi tiếp, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đã chúc mừng thành công của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam nói chung, và Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên nói riêng trong quá trình đầu tư và phát triển tại thị trường Việt Nam.

Cảm ơn lời chúc mừng của Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Nội, Phó TGĐ Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam đã bày tỏ mong muốn mở rộng mối quan hệ hợp tác giữa hai bên không chỉ về mặt đào tạo ngôn ngữ mà còn liên quan đến công nghệ phần mềm. Đại diện lãnh đạo Trường Đại học Hà Nội đã ủng hộ, đánh giá cao đề xuất này và cho rằng đây là cơ hội tốt để các sinh viên được thực hành kiến thức lý thuyết đã học tập tại nhà trường.

Sau khi buổi tiếp xã giao kết thúc, hai bên đã ký kết Biên bản ghi nhớ về chương trình học bổng và tuyển dụng sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Hàn. Theo đó, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên sẽ cấp một số suất học bổng cho sinh viên năm 3 và năm 4 chuyên ngành Ngôn ngữ Hàn của Trường Đại học Hà Nội. Hai bên cam kết sẽ phối hợp tổ chức các chương trình hội thảo, hội chợ việc làm và các hoạt động truyền thông khác để phổ biến thông tin tuyển dụng của Samsung đến sinh viên. Cũng dựa trên thỏa thuận hợp tác này, sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Hàn có cơ hội tham gia chương trình thực tập tại các chi nhánh của Samsung. Đây hứa hẹn sẽ là cơ hội rất tốt để sinh viên được thử sức trong môi trường làm việc năng động và chuyên nghiệp của Samsung.

Bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 3/2014, đến nay Công ty TNHH Samsung Electronics Việt nam Thái Nguyên có số lượng nhân viên là 66.500 người, trị giá vốn đầu tư khoảng 5 tỷ USD và doanh thu năm 2016 ước đạt 21,8 tỷ USD. Tính đến hết tháng 5/2017, tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu của công ty này đạt 14,94 tỷ USD, tăng 69,7% so với cùng kỳ năm trước. Khu tổ hợp công nghệ cao Samsung Thái Nguyên hiện đang giữ vị trí nhà máy sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới của Tập đoàn Samsung.

170731 samsung 01

170731 samsung 02

170731 samsung 03