logo
EN
VN

Nội dung chuyến công tác của Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận tại Hy Lạp

Trong khuôn khổ chuyến công tác tới Athens, thủ đô Hy Lạp, ngày 5/9/2017 Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đã đến thăm Đại học Khoa học Xã hội và Chính trị Panteion. Trong chuyến thăm này, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận cùng người đồng nhiệm, GS. Kiriari đã ký thoả thuận hợp tác chính thức giữa hai trường.

Theo đó, Đại học Khoa học Xã hội và Chính trị Panteion cam kết hỗ trợ về chuyên môn, học liệu để đưa Ngôn ngữ và Văn hoá Hy Lạp vào giảng dạy tại Trường Đại học Hà Nội trong thời gian sớm nhất.

Hai bên nhất trí trao đổi giáo viên và sinh viên. Hằng năm, Đại học Panteion sẽ mời một số giáo viên và sinh viên Trường Đại học Hà Nội sang tham dự hoạt động khoa học mùa hè được EU tài trợ kinh phí. ĐH Panteion trong thời gian tới sẽ kết hợp cùng HANU hoàn thiện hồ sơ xin học bổng Erasmus + để tăng cường việc trao đổi sinh viên và giáo viên.

Để hiện thực hoá dự án đưa Ngôn ngữ và Văn hoá Hy Lạp vào giảng dạy tại Trường Đại học Hà Nội, ngày 7/9/2017 PGS. TSKH Nguyễn Đình Luận đã có buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Ngoại Giao Hy Lạp Ioannis Amanatidis và một số Vụ liên quan để trình bày ý tưởng và đề xuất được Chính phủ Hy Lạp giúp đỡ thực hiện dự án này.

Thứ trưởng Ioannis Amanatidis cho biết đây cũng là mong muốn của chính phủ Hy Lạp; việc đưa Ngôn ngữ và Văn hoá Hy Lạp quảng bá tại Việt Nam cũng nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa 2 chính phủ.

Trong thời gian tới, thông qua bộ Ngoại giao Việt Nam, bộ Ngoại Giao Hy Lạp sẽ dành 2 suất học bổng cho Trường Đại học Hà Nội cử giáo viên sang học tập tạo nguồn giáo viên giảng dạy ngôn ngữ và văn hoá Hy Lạp.

170912 Hy lap 01

Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận và GS Kiriari Hiệu trưởng Đại học Khoa học Xã hội và Chính trị Panteion ký kết thỏa thuận hợp tác

170912 Hy lap 02

Thứ trưởng Bộ Ngoại Giao Hy Lạp Ioannis Amanatidis đón tiếp Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận