logo
EN
VN

Tổng Thư ký Cơ quan Đại học Pháp ngữ đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Hà Nội

Ngày 18 tháng 01 năm 2018, ông Jean-Pascal Bonhotal – Tổng Thư ký AUF đại diện Cơ quan Đại học Pháp ngữ (AUF) đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Hà Nội. Tham gia tiếp đón đoàn có Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Cúc Phương và đại diện lãnh đạo Phòng Hợp tác Quốc tế, Khoa tiếng Pháp.

Tại buổi tiếp, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Cúc Phương thay mặt Nhà trường bày tỏ vinh dự được đón tiếp Tổng Thư ký, đồng thời cảm ơn những đóng góp của AUF đối với sự phát triển của Nhà trường trong thời gian qua. Bên cạnh đó, Phó Hiệu trưởng hy vọng Nhà trường sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của phía AUF nói chung và Văn phòng đại diện AUF khu vực Châu Á – Thái Bình Dương nói riêng trong việc phê duyệt và triển khai thực hiện các dự án hợp tác phát triển.

Tổng Thư ký AUF hy vọng rằng trong thời gian tới sự hợp tác giữa Nhà trường và AUF sẽ có những bước phát triển mới nhằm hướng tới các mục tiêu trọng tâm của chiến lược phát triển AUF giai đoạn 2017-2021 liên quan đến đảm bảo chất lượng đào tạo, quản trị đại học, cải thiện khả năng tìm việc làm cho sinh viên tốt nghiệp và phát triển năng lực khởi nghiệp của sinh viên.

Cơ quan Đại học Pháp ngữ (AUF) thành lập vào năm 1961 tại Montréal (Canada) là tổ chức đa phương hỗ trợ hợp tác và đoàn kết giữa các tổ chức đại học sử dụng ngôn ngữ giảng dạy là tiếng Pháp, đặc biệt chú trọng đến các nước Pháp ngữ tại Châu Phi, các nước Ả Rập, Châu Á – Thái Bình Dương, Trung Âu, Đông Âu và vùng Ca-ri-bê. Hiện tại AUF có khoảng 845 thành viên đến từ 111 quốc gia khác nhau, bao gồm các trường đại học công lập và tư thục, các viện đào tạo đại học, mạng lưới các cơ sở và mạng lưới điều hành liên quan đến đời sống đại học.

Tính đến nay, AUF đã tài trợ cho Trường Đại học Hà Nội các dự án về nâng cao chất lượng quản trị đại học, hỗ trợ xây dựng chương trình đào tạo, tăng cường năng lực giảng dạy và nghiên cứu của đội ngũ giảng viên Pháp ngữ, hỗ trợ xây dựng mạng lưới cựu sinh viên Pháp ngữ, tổ chức các cuộc thi khởi nghiệp dành cho sinh viên Pháp ngữ và các khóa học mùa hè nhằm tăng cường giao lưu và khám phá các nền văn hóa trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

180118 tiep AUF 01

180118 tiep AUF 02

180118 tiep AUF 03