logo
EN
VN

Phó Hiệu trưởng Phạm Ngọc Thạch tiếp đoàn các trường đại học Liên Bang Nga

Ngày 28 tháng 2 năm 2018, Phó Hiệu trưởng Phạm Ngọc Thạch đã tiếp đoan các trường đại học Liên Bang Nga, gồm: ĐHTH Công nghệ và Nghiên cứu Quốc gia, ĐHTH Quốc gia Kalmukia, ĐHTH Quốc gia Tyumen, ĐHTH Năng lượng Quốc gia Ivanovo, và ĐHTH Liên bang Kazan. Cùng tiếp đoàn còn có đại diện lãnh đạo Phòng Hợp tác Quốc tế và Ban Chủ nhiệm Khoa tiếng Nga.

Tại buổi đón tiếp, Phó Hiệu trưởng Phạm Ngọc Thạch đã gửi lời chúc năm mới tới đoàn và trao đổi một số nội dung có tiềm năng hợp tác như giao lưu trao đổi sinh viên, hợp tác nghiên cứu khoa học, liên kết đào tạo các bậc học từ dự bị cho tới tiến sĩ.

Phó hiệu trưởng Phạm Ngọc Thạch cho biết, Khoa tiếng  Nga của Nhà trường đã có truyền thống hơn 60 năm xây dựng và phát triển, có nhiều thế hệ cán bộ, giảng viên và sinh viên sang Nga học tập và nghiên cứu. Đây là nền tảng quan trọng để Trường Đại học Hà Nội và các trường của Nga kết nối, hợp tác trong các lĩnh vực mà hai bên có khả năng.

Đại diện các trường của Liên Bang Nga cũng đã có những chia sẻ thông tin và thể hiện mong muốn thiết lập mối quan hệ hợp tác với Trường Đại học Hà Nội. Sau khi trao đổi, đại diện các trường của Nga đã giới thiệu về các khóa học, chương trình học, hợp tác quốc tế của mỗi trường và đi thăm các lớp dạy tiếng Nga tại Trường.

Bà Irana Aleksandrovna Efimova đại diện Trường đại học Tổng hợp Quốc gia Chiumen đã giới thiệu về các chương trình đào tạo, về các lĩnh vực mà hai bên có thể hợp tác. Bà Irana Aleksandrovna Efimova cho biết, sẽ trao đổi với Trường Đại học Hà Nội về những cơ hội hợp tác này trong thời gian tới.

Đại diện trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Kalmukia, PGS-TS Galina Mikhailovna Yarmarkina Chủ nhiệm bộ môn tiếng Nga như một ngoại ngữ và các môn học nhân văn đại cương giới thiệu, Trường đại học Kalmukia có nhiều khóa học từ cử nhân tới tiến sĩ, sinh viên trường đối tác được hỗ trợ ăn ở miến phí, tổ chức khóa học tiếng Nga mùa hè, giao tiếp tìm hiểu về văn hóa con người Nga.

Trường đại học  Kazang có truyền thống nghiên cứu phương Đông 200 năm, có bảo tàng Phương Đông, các hiện vật thực tế giúp cho việc nghiên cứu thuận lợi. Bà Elana Aleksandrovna Venidiktova  chia sẻ, có nhiều sinh viên Việt Nam đang đi học tại trường và rất hài lòng với các bạn sinh viên này. Kazang đang là thành phố đang phát triển mạnh về du lịch nên rất thuận lợi cho các bạn theo học ngành đó.

180228 doan Nga 01

180228 doan Nga 02

180228 doan Nga 03

180228 doan Nga 04

180228 doan Nga 05

180228 doan Nga 06