logo
EN
VN

Đại diện Trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Tomsk thăm Trường Đại học Hà Nội

Ngày 03/02/2018, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Nội Phạm Ngọc Thạch đã tiếp đại diện Trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Tomsk (LB Nga) bà Svetlana Fashchanova Phó Trưởng khoa Ngữ văn. Đại diện lãnh đạo phòng Hợp tác Quốc tế, và Khoa tiếng Nga đã cùng đón tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi tiếp, lãnh đạo hai trường đã trao đổi một số nội dung có tiềm năng hợp tác nhằm đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác song phương. Đối với chương trình trao đổi sinh viên và giáo viên, Trường Đại học Hà Nội mong muốn tiếp tục nhận được hỗ trợ của Đại học Tổng hợp Quốc gia Tomsk thông qua các quỹ tài trợ học bổng, tạo cơ hội học tập ngắn hạn từ 3-6 tháng cho sinh viên Trường Đại học Hà Nội.

Phó Hiệu trưởng Phạm Ngọc Thạch cho biết, Khoa tiếng Nga của Nhà trường đã có truyền thống hơn 60 năm xây dựng và phát triển, có nhiều thế hệ cán bộ, giảng viên và sinh viên sang Nga học tập và nghiên cứu. Đây là nền tảng quan trọng để Trường Đại học Hà Nội và các trường của Nga kết nối, hợp tác trong các lĩnh vực mà hai bên có khả năng.

Ngoài ra, Trường Đại học Hà Nội mong muốn cùng Trường ĐHTHQG Tomsk xây dựng và thực hiện chương trình đào tạo tiến sĩ tại Việt Nam sử dụng công nghệ và nền tảng tiên tiến, giúp người học có thể theo học mà không phải rời Việt Nam. Đồng thời, các nguồn học liệu có thể được hỗ trợ và cung cấp từ Trường ĐHTHQG Tomsk để sinh viên Việt Nam nói chung và sinh viên Trường Đại học Hà Nội nói riêng tiếp cận, phục vụ học tập hiệu quả hơn.

Đại học Tomsk Liên bang Nga luôn coi Trường Đại học Hà Nội là đối tác quan trọng. Trong buổi gặp mặt bà đã giới thiệu về những chương trình đào tạo về các lĩnh vực, học bổng mà hai bên có thể hợp tác. Trường Đại học Tomsk có hơn nhiều năm kinh nghiệm hợp tác với các đối tác quốc tế, với các dự án giúp sinh viên học song song trong 4 năm và được nhận 2 bằng đại học do 2 trường cấp. Các chương trình đạo tạo cao học cũng có hình thức như trên, mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên học tập và nghiên cứu.

180302 tiep Truong TOMSK 01

180302 tiep Truong TOMSK 02

180302 tiep Truong TOMSK 03