logo
EN
VN

Trường ĐH Hà Nội và Trường ĐH Canberra ký thỏa thuận hợp tác trong chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Australia

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Australia của Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Australia và tham dự Hội nghị thượng đỉnh ASEAN- Australia, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào và đoàn công tác Trường Đại học Hà Nội đã vinh dự tháp tùng Thủ tướng. Trong chuyến thăm, Đoàn đã tham gia một số hoạt động về giáo dục tại Australia.

Ngày 15/3, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào đã ký thỏa thuận hợp tác  với Phó Hiệu trưởng Trường đại học Canberra, GS. Nicholas Klomp trước sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Giáo Dục Đào tạo của Việt Nam gồm Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc, Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế Phạm Quang Hưng và ông Phạm Xuân Thanh Tham tán giáo dục của Đại Sứ quán Việt Nam tại Australia. Theo đó, hai bên nhất trí đẩy mạnh trao đổi học thuật, xây dựng đội ngũ giảng dạy. Đặc biệt, hai bên sẽ sớm hoàn tất chương trình liên kết đào tạo Thạc sỹ Phương pháp Giảng dạy Tiếng Anh (MTESOL) để tuyển khoá đầu tiên vào thời gian sớm nhất.

Đại học Canberra là trường đại học thuộc top 50 các trường đại học trẻ có sự phát triển ấn tượng trên thế giới. Trường có thế mạnh về đào tạo chương trình TESOL. Vào cuối những năm 80 và đầu những năm 90 của Thế kỷ trước, Đại học Canberra đã nhận đào tạo hàng chục giảng viên Khoa tiếng Anh của HANU, những người sau này đã đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của HANU ngày nay.

180315 ky thoa thuan HT 01

180315 ky thoa thuan HT 02

180315 ky thoa thuan HT_03