logo
EN
VN

Phó Hiệu trưởng Phạm Ngọc Thạch làm việc với Bộ Giáo dục Italia

Trong khuôn khổ chuyến làm công tác của Đoàn đại biểu Trường Đại học Hà Nội tại Italia, sáng ngày 06 tháng 4 năm 2018, Phó Hiệu trưởng Phạm Ngọc Thạch đã đến làm việc tại Vụ Quản lý sinh viên, Phát triển và Quốc tế hóa – Bộ Giáo dục nước Cộng hòa Italia.

Ông Federico Cinquepalmi, Vụ Trưởng phụ trách quốc tế hóa giáo dục đại học đã tiếp và trao đổi với Đoàn về các cơ hội hợp tác trong trao đổi sinh viên, giảng viên và đặc biệt là việc công nhận chương trình đào tạo giữa Trường Đại học Hà Nội và một số trường đại học của Italia.

Việt Nam là một trong những quốc gia nằm trong chiến lược quốc tế hóa giáo dục của Italia trong giai đoạn hiện nay. Ngoài các chương trình giảng dạy bằng tiếng Italia, các trường đại học ở Italia có hàng trăm chương trình dạy bằng tiếng Anh. Đây là cơ hội tốt cho sinh viên của Trường Đại học Hà Nội, đặc biệt là sinh viên các ngành tài chính, kế toán, ngân hàng, quản trị kinh doanh… có cơ hội được sang học trao đổi ở Italia. Từ năm 2008 đến nay, Trường đã cử hàng ngàn sinh viên và giảng viên sang học tập, nghiên cứu và giảng dạy tại Italia.

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, ông Federico Cinquepalmi cam kết hỗ trợ mạnh mẽ cho việc thúc đẩy trao đổi sinh viên giữa Trường Đại học Hà Nội và các trường đại học của Italia, phát triển hơn nữa việc xây dựng chương trình đào tạo song bằng (double degree) và tiến tới công nhận một số ngành đào tạo của Trường Đại học Hà Nội.

180406 tham Italia_01

Phó Hiệu trưởng Phạm Ngọc Thạch và ông Federico Cinquepalmi, Vụ Trưởng phụ trách quốc tế hóa giáo dục đại học - Bộ Giáo dục Italia