logo
EN
VN

Trường Đại học Hà Nội và Sở Giáo dục tỉnh Chungcheongbuck (Hàn Quốc) thiết lập quan hệ hợp tác

Ngày 11 tháng 4 năm 2018, Phó Hiệu trưởng Phạm Ngọc Thạch đã tiếp và làm việc với ông Ju Myung-hyun, Phó Giám đốc Sở và đoàn đại biểu Sở Giáo dục tỉnh Chungcheongbuck (Hàn Quốc). Cùng tham dự buổi tiếp còn có đại diện lãnh đạo một số đơn vị và khoa Tiếng Hàn Quốc.

Tại buổi tiếp, Phó Hiệu trưởng Phạm Ngọc Thạch bày tỏ sự vui mừng khi đón tiếp đoàn đã tới thăm và làm việc với Trường Đại học Hà Nội, đồng thời giới thiệu với đoàn một số thông tin cơ bản về Nhà trường, về các chương trình đào tạo, trong đó có chương trình cử nhân tiếng Hàn Quốc.

Phó Hiệu trưởng đánh giá, những năm gần đây quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc có những bước tiến mới trong quan hệ hợp tác về kinh tế, văn hóa và giáo dục, vì vậy, nhu cầu học tiếng Hàn tại Việt Nam và tiếng Việt tại Hàn Quốc ngày càng cao.

Ông Ju Myung-hyun cũng đã có những chia sẻ thông tin về giáo dục của Hàn Quốc nói chung và thể hiện mong muốn thiết lập mối quan hệ hợp tác với Trường ĐH Hà Nội.

Hai bên đã trao đổi một số hướng hợp tác tiềm năng như đưa học sinh đã tốt nghiệp phổ thông trung học tại tỉnh Chungcheongbuk sang Trường Đại học Hà Nội theo học khóa tiếng Việt ngắn hạn hoặc chương trình cử nhân ngành Tiếng Việt và văn hóa Việt Nam. Trước khi vào học chính thức, Sở Giáo dục tỉnh Chungcheongbuk đề xuất Nhà trường thực hiện chương trình giảng dạy tiếng Việt tiền đề từ 3 – 6 tháng nhằm tạo nền tảng ngôn ngữ bước đầu cho học sinh, giúp các em nhanh chóng hòa nhập với môi trường học tập mới.

Đại diện hai bên đã thống nhất đưa nội dung hợp tác này vào thực hiện trong thời gian sớm nhất. Điều này sẽ giúp các em học sinh của Việt Nam và Hàn Quốc có thêm cơ hội để học tập và tìm hiểu về ngôn ngữ, văn hóa giữa hai nước.

Kết thúc buổi tiếp, ông Ju Myung-hyun đã gửi lời mời Phó Hiệu trưởng Phạm Ngọc Thạch sang thăm Sở Giáo dục tỉnh Chungcheongbuck trong thời gian tới. Phó Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn ông Ju Myung-hyun và cho biết sẽ bố trí sang thăm Sở Giáo dục tỉnh Chungcheongbuck vào một dịp thích hợp.

180411 HQ 0

180411 HQ 01