logo
EN
VN

Trường Đại học Hà Nội và Đại học Kỹ thuật Ostrava tăng cường quan hệ hợp tác song phương

Ngày 23 tháng 4 năm 2018, GS. Pavel Brandtetter - Trưởng khoa Khoa kỹ thuật điện - Khoa học máy tính, Đại học Kỹ thuật Ostrava, Cộng hòa Séc đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Hà Nội. PGS.TS Nguyễn Văn Trào Hiệu trưởng Trường ĐHĐN cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị đã tiếp và làm việc với đoàn. Chuyến thăm của GS. Pavel Brandtetter với mục đích thảo luận và triển khai một số nội dung hợp tác song phương.

Tại buổi tiếp, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào đã giới thiệu với GS. Pavel Brandtetter những thông tin cơ bản về Trường Đại học Hà Nội cũng như những thành tựu nổi bật của Nhà trường trong quá trình xây dựng và phát triển.

Qua buổi làm việc, GS. Pavel Brandtetter cũng cho biết các ngành đào tạo thế mạnh của Trường Ostrava bao gồm: kinh tế, khoa học máy tính, truyền thông, xã hội học, môi trường, v.v… 

Với lợi thế đào tạo đa ngành, ĐH Ostrava và Trường Đại học Hà Nội có thể hợp tác với nhiều nội dung như trao đổi học thuât, liên kết đào tạo, trao đổi giảng viên, sinh viên, tổ chức các hội thảo quốc tế, …

Bên cạnh đó, các chương trình liên kết đào tạo ở bậc đại học và sau đại học cũng là những nội dung mà hai bên có thể xem xét và tiến hành thảo luận, trao đổi hợp tác trong tương lai.

Qua những nội dung trao đổi, hai bên hy vọng mối quan hệ giữa Trường ĐHHN và ĐH Ostrava sẽ ngày càng phát triển và triển khai được nhiều chương trình hợp tác thiết thực.

Trước đó Trường Đại học Hà Nội đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Đại học Kỹ thuật Ostrava vào năm 2012. Theo đó, biên bản ghi nhớ bao gồm các nội dung hợp tác như liên kết đào tạo, trao đổi học thuật, hợp tác nghiên cứu, phối hợp tổ chức hội thảo và trao đổi giảng viên, sinh viên.

180423 Ostrava CH Shec 01

180423 Ostrava CH Shec 02