logo
EN
VN

Trường ĐH Hà Nội và Đại học Pardubice thiết lập quan hệ hợp tác

Ngày 15 tháng 5 năm 2018, GS. Romana Provaznikova - Trưởng khoa Khoa kinh tế và GS. Zdenek Nemec - Trưởng khoa kỹ thuật điện và công nghê thông tin Đại học Pardubice (Cộng hòa Séc) đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Hà Nội. Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào cùng lãnh đạo một số đơn vị và BCN Khoa Công nghệ thông tin, Khoa Quản trị Kinh doanh và Du lịch đã đón tiếp và làm việc với hai giáo sư.

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào đã chào mừng hai giáo sư đến thăm và làm việc tại Trường. Hiệu trưởng nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác quốc tế trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học của Nhà trường. Qua đây, Hiệu trưởng mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục phát triển các mối quan hệ hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu khoa học giữa hai bên.

Tại buổi làm việc, hai giáo sư đã giới thiệu về Đại học Pardubice, một trong 26 cơ sở giáo dục công lập cao cấp ở CH Séc và là trường đại học duy nhất trong vùng Pardubice. Đây là một trường đại học công lập hiện đại và năng động, đào tạo nhiều ngành nghề khác nhau ở các bậc đại học, sau đại học và tiến sĩ với hơn 130 chuyên ngành. Trong đó nhiều ngành thế mạnh của Trường về kinh tế, toán học, quản trị kinh doanh… là những điểm tương đồng, là cơ sở để hợp tác với Trường Đại học Hà Nội trong tương lai gần.

Cả hai bên đã thảo luận về các hình thức hợp tác như chương trình liên kết 2+2, 3+1 và chương trình đào tạo bậc tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân. Hai bên sẽ phối hợp trong hoạt động giảng dạy, các chương trình đào tạo của Đại học Pardubice và bằng do Đại học Pardubice cấp. Hình thức liên kết này tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển hợp tác giữa hai trường.

Thời gian tới, Đại học Pardubice và Trường Đại học Hà Nội sẽ tiếp tục có những thảo luận cụ thể về phương hướng hợp tác, trong đó việc kết nối giữa các khoa sẽ là một trong những nội dung được hai trường đưa vào triển khai thực hiện.

180515 SEC 01

180515 SEC 02