logo
EN
VN

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường Đại học Hà Nội và Trường Đại học Sangmyung

Ngày 18 tháng 5 năm 2018, Phó Hiệu trưởng Phạm Ngọc Thạch cùng đại diện lãnh đạo Phòng Hợp tác quốc tế, Khoa Công nghệ thông tin và Khoa tiếng Hàn Quốc đã tiếp và làm việc với GS Chonghee Kim - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sangmyung (Hàn Quốc). Tại buổi làm việc này, Phó Hiệu trưởng Phạm Ngọc Thạch và Phó Hiệu trưởng Chonghee Kim đại diện của hai trường đã thực hiện việc ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác song phương.

Tại buổi làm việc, Phó Hiệu trưởng Phạm Ngọc Thạch đã giới thiệu ngắn gọn về Trường Đại học Hà Nôị, trong đó nhấn mạnh tới mục tiêu quốc tế hóa và mở rộng quan hệ với các đối tác nước ngoài.

Phó Hiệu trưởng Phạm Ngọc Thạch cho biết, Khoa tiếng Hàn Quốc của Nhà trường là một cơ sở đào tạo tiếng Hàn và nghiên cứu Hàn Quốc uy tín tại Việt Nam. Hằng năm, các cử nhân ngành tiếng Hàn Quốc có trình độ cao tốt nghiệp ra trường có tỷ lệ việc làm đạt 100%. Theo cuộc khảo sát gần đây của Nhà trường cho thấy, mức lương trung bình của sinh viên ngành tiếng Hàn sau khi tốt nghiệp ra trường là cao nhất.

Phó Hiệu trưởng bày tỏ niềm lạc quan vào tiềm năng hợp tác với Trường Đại học Sangmyung trong các lĩnh vực như trao đổi giảng viên, sinh viên; thực hiện các đề tài nghiên cứu chung; tổ chức các chương trình đào tạo liên kết.

Đáp lại, GS Chonghee Kim đánh giá cao sự đón tiếp nhiệt tình của Trường Đại học Hà Nội. GS Chonghee Kim cho biết, Trường Đại học Sangmyung  mong muốn thúc đẩy hợp tác nghiên cứu khoa học liên quan đến các ngành nghệ thuật; phát triển chương trình liên kết đào tạo dài hạn 2+2; 3+1 trao đổi chuyên gia; tổ chức hội nghị - hội thảo chuyên đề; chia sẻ trang thiết bị, những kinh nghiệm đào tạo và nguồn thông tin khoa học cũng như mong muốn được tiếp nhận các sinh viên ưu tú của Nhà trường sang học tiếng Hàn và nghiên cứu về Hàn Quốc.

Thay mặt Nhà trường, Phó Hiệu trưởng Phạm Ngọc Thạch hy vọng hai bên có thể mở rộng hợp tác sang những ngành học khác như Xã hội học, Công tác xã hội, Chính trị học. Nhà trường sẽ giao cho Phòng Hợp tác quốc tế và Khoa tiếng Hàn Quốc là đầu mối liên lạc giữa hai bên để thực hiện, triển khai các nội dung hai trường đã bàn.

180518 ky ket MOU voi HQ 01

180518 ky ket MOU voi HQ 02