logo
EN
VN

Lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường Đại học Hà Nội và Trường Đại học Thiên Nguyên

Ngày 21/05/2018, Trường Đại học Hà Nội và Trường Đại học Thiên Nguyên (Trung Quốc) đã tổ chức Lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác nhân chuyến thăm và làm việc của ông Lý Kim Nguyên, Chủ tịch hội đồng quản trị Trường Đại học Thiên Nguyên tại Trường ĐH Hà Nội. Sự kiện này đánh dấu bước khởi đầu trong mối quan hệ hợp tác song phương giữa hai trường.

Ông Lý Kim Nguyên – Chủ tịch hội đồng quản trị Trường Đại học Thiên Nguyên đã gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Nhà trường dành cho đoàn sự đón tiếp nồng nhiệt. Ông cho biết, Trường Đại học Thiên Nguyên là một trong những trường đại học uy tín của Trung Quốc. Trong hoạt động hợp tác quốc tế, Trường có mối quan hệ hợp tác, trao đổi đào tạo với nhiều trường đại học hàng đầu trên thế giới. Trường được thành lập từ năm 1995 có diện tích rộng 3,2 km2 , trong Trường có 7 trường đại học và hiện đang đào tạo khoảng 40.000 sinh viên.

Nhận thấy rõ sự tương đồng về định hướng, mục tiêu chiến lược, phương châm hoạt động, đặc biệt, với sự đa dạng trong hệ thống ngành học và bậc học của hai bên, lãnh đạo hai trường cùng có chung quan điểm trong việc thiết lập quan hệ hợp tác song phương giữa hai trường sẽ tạo nên những triển vọng lâu dài trong tương lai, phục vụ lợi ích chung của hoạt động nghiên cứu và giảng dạy tại hai cơ sở đào tạo.

PGS TS Nguyễn Văn Trào - Hiệu trưởng Nhà trường chia sẽ thông tin về hoạt động của Trường Đại học Hà Nội về mối quan hệ hợp tác tốt đẹp hiện nay giữa Việt Nam và Trung Quốc . Hiệu trưởng khẳng định thiện chí hợp tác của Trường Đại học Hà Nội với Trường Đại học Thiên Nguyên và cho rằng, đây là chương trình hợp tác rất có ý nghĩa nhằm giúp cho cán bộ, giảng viên sinh viên của hai trường có nhiều cơ hội học tập, trao đổi kinh nghiệm cũng như giao lưu văn hóa giữa hai nước.

Biên bản ghi nhớ hợp tác này sẽ là tiền đề tốt mở ra cơ hội hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, giỏi ngoại ngữ của hai nước. Lãnh đạo hai bên đều  bày tỏ mong muốn việc triển khai hợp tác giữa hai trường sẽ nhanh chóng đi vào thực tiễn.

Kết thúc buổi làm việc, ông Lý Kim Nguyên đã gửi lời mời tới Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Thiên Nguyên. Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào vui vẻ nhận lời mời và cho biết sẽ sang thăm Trường Đại học Thiên Nguyên trong thời gian thích hợp.

180521 MOU 01

180521 MOU 02